Agribank Tuyên Quang:

Xây dựng văn hóa giao tiếp với khách hàng

Theo Báo Tuyên Quang

Những năm qua, cùng với việc duy trì hoạt động tín dụng, nâng cao chất lượng dịch vụ, Agribank Tuyên Quang đã thường xuyên quán triệt tới toàn thể đội ngũ cán bộ ngân hàng không chỉ tự trau dồi chuyên môn nghiệp vụ mà còn tự xây dựng cho bản thân kỹ năng giao tiếp với khách hàng một cách chuyên nghiệp và chu đáo.

Một buổi tập huấn kỹ năng giao tiếp tại Agribank Tuyên Quang
Một buổi tập huấn kỹ năng giao tiếp tại Agribank Tuyên Quang

Mục tiêu của Agribank Tuyên Quang là gắn hoạt động kinh doanh với xây dựng một chuẩn mực văn hóa, gồm: “Trung thực, Kỷ cương, Sáng tạo, Chất lượng, Hiệu quả”; “Gắn kết, Thân thiện, Nghĩa tình, Địa phương, Tam nông”. Lấy đó làm phương châm làm việc để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

Anh Đào Quang Uy, Phó Giám đốc Agribank Tuyên Quang cho biết: “Chúng tôi luôn lấy khách hàng là trung tâm của mọi giao dịch dù đó là trực tiếp hay gián tiếp. Chúng tôi luôn thống nhất bộ chuẩn mực khi thực hiện các giao dịch với khách hàng, nhằm nỗ lực phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng. Điều đó đã tạo dựng hình ảnh văn hóa Agribank không những thể hiện qua phong cách các nhân viên của mình mà còn thể hiện qua cách thức bố trí, trang trí thuận lợi và dễ nhận diện thương hiệu Agribank tại chi nhánh các huyện thành phố, phòng giao dịch”.

Hiện nay, Agribank Tuyên Quang triển khai lớp tập huấn cho đội ngũ nhân viên mới các kỹ năng giao tiếp, văn hóa Agribank, thông tin khách hàng và các nghiệp vụ ngân hàng khác. Qua đó, nâng cao kỹ năng giao tiếp cho đội ngũ trẻ này.

Theo anh Phạm Bùi Hoàng Hải, nhân viên mới của ngân hàng thì việc được tập huấn kỹ năng giao tiếp đối với khách hàng rất cần thiết. Từ những kiến thức được tập huấn, cán bộ ngân hàng còn được thực hành ngay trong quá trình làm việc nên chúng tôi thành công hơn nhiều.

Thông qua nhiều việc làm cụ thể như thực hiện các quy định về đồng phục, khẳng định thương hiệu Agribank; giữ bản sắc văn hóa Agribank “trung thực, kỷ cương, sáng tạo, chất lượng, hiệu quả”; ứng xử chuẩn mực trong giao tiếp với khách hàng và với đồng nghiệp; thấm nhuần chuẩn mực đạo đức người cán bộ theo tư tưởng đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”. Từ đó giúp đội ngũ những cán bộ trẻ nghiêm túc hơn trong công việc cũng như vận dụng vào thực tế những kiến thức đã được truyền đạt.

Agribank Tuyên Quang đang hướng tới một văn hóa giao tiếp gần gũi mà chuyên nghiệp, truyền thống mà hiện đại. Hoạt động kinh doanh của đơn vị với tầm nhìn phát triển theo hướng ngân hàng hiện đại, tăng trưởng an toàn, hiệu quả và bền vững. Toàn bộ cán bộ, nhân viên Agribank Tuyên Quang đang nỗ lực đổi mới phương thức phục vụ, hướng tới phát triển, hoàn thiện chất lượng sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện tích, hiện đại, nhằm mang đến lợi ích tốt nhất, sự hài lòng cao nhất cho khách hàng và tối đa hóa lợi nhuận cho khách hàng và ngân hàng.