Bộ Tài chính chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Ebola

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

(Tài chính) Bộ Tài chính vừa có công điện số 04/CĐ-BTC về việc tập trung chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết do vi rút Ebola.

Kiểm tra từ xa thân nhiệt của hành khách nhập cảnh tại sân bay quốc tế Nội Bài. Nguồn: internet
Kiểm tra từ xa thân nhiệt của hành khách nhập cảnh tại sân bay quốc tế Nội Bài. Nguồn: internet
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, nhằm chủ động ứng phó có hiệu quả nhất, ít thiệt hại nhất khi dịch bệnh xảy ra, Bộ trưởng Bộ Tài chính yêu cầu các đơn vị tập trung chỉ đạo, thực hiện một số nội dung sau:

Các Chi cục Hải quan cửa khẩu tăng cường phối hợp, hỗ trợ đối với các lực lượng chức năng trên địa bàn để phát hiện kịp thời các trường hợp nghi nhiễm vi rút Ebola ngay từ cửa khẩu; kiểm soát chặt chẽ đối với trường hợp nhập cảnh từ những vùng đang có dịch và vùng có ngay cơ mắc dịch cao.

Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ thường xuyên theo dõi cập nhật thông tin liên quan đến dịch bệnh do vi rút Ebola để có biện pháp ứng phó kịp thời; tuyên truyền, phổ biến tới toàn thể cán bộ, công chức thuộc đơn vị về tác hại và các biện phòng dịch hiệu quả.

Vụ Hành chính sự nghiệp chủ trì phối hợp với Vụ Ngân sách nhà nước khẩn trương trình Bộ về việc đảm bảo cấp bổ sung kinh phí kịp thời để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh do vi rút Ebola và văn bản hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương thực hiện khoản kinh phí này.

Công điện yêu cầu các đơn vị và Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ Tài chính thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ nêu trên; Kịp thời báo cáo Bộ khi phát hiện trường hợp nghi nhiễm vi rút Ebola.