Cá nhân chỉ được cấp một mã số thuế duy nhất

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Tổng cục Thuế vừa có văn bản gửi các cục thuế hướng dẫn về việc thay đổi thông tin đăng ký thuế đối với cá nhân có thay đổi số chứng minh nhân dân (CMND) hoặc số định danh cá nhân.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Tại văn bản này,Tổng cục Thuế khẳng định, cá nhân được cấp một mã số thuế(MST) duy nhất, không thay đổi trong suốt cuộc đời và dùng để khai thuế, nộp thuế cho tất cả các loại thuế cá nhân phải nộp.

Trường hợp cá nhân thay đổi nơi đăng ký hộ khẩu thường trú ngoài phạm vi cấp tỉnh và được cấp CMND mới và số CMND mới, hoặc được cấp số định danh cá nhân theo Luật Căn cước công dân, thì cá nhân đó phải thực hiện thủ tục thay đổi thông tin đăng ký thuế theo pháp luật quản lý thuế hiện hành.

Không được cấp MST thu nhập cá nhân (TNCN) mới theo số CMND mới hoặc số định danh cá nhân mới.

Trường hợp cơ quan thuế địa phương nơi người nộp thuế (NNT) chuyển đến đã cấp MST mới cho NNT theo số CMND mới hoặc số định danh cá nhân mới phải có trách nhiệm thu hồi MST đã cấp không đúng nguyên tắc trên.

Đồng thời, cơ quan thuếhướng dẫn, hỗ trợ NNT sử dụng MST đã được cấp để kê khai, nộp thuế hoặc khấu trừ các thu nhập phát sinh theo quy định./.