Chỉ thông quan muối nhập khẩu khi có kết quả kiểm tra chất lượng

Theo customs.gov.vn

(Tài chính) Kể từ ngày 1/1/2015, các loại muối nhập khẩu thuộc nhóm 2501 theo Biểu thuế nhập khẩu do Bộ Tài chính ban hành phải đáp ứng các chỉ tiêu chất lượng phù hợp với tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật chất lượng muối nhập khẩu. Tất cả các lô hàng muối nhập khẩu đều được kiểm tra, đánh giá về chất lượng.

 Chỉ thông quan muối nhập khẩu khi có kết quả kiểm tra chất lượng
Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Đây là một trong những nội dung quy định tại Thông tư số 34/2014/TT-BNNPTNT ngày 31/10/2014 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hướng dẫn kiểm tra chất lượng muối nhập khẩu.

Theo đó, khi lô hàng muối về đến cửa khẩu, người  nhập khẩu liên hệ với cơ quan hải quan cửa khẩu nhập để làm thủ tục hải quan, lấy mẫu muối theo quy định và đưa hàng hóa về kho bảo quản theo quy định của cơ quan hải quan.

Người nhập khẩu có trách nhiệm bảo quản hàng hóa theo quy định của cơ quan hải quan cho đến khi cơ quan kiểm tra có “Thông báo kết quả kiểm tra chất lượng muối nhập khẩu” xác nhận lô hàng đáp ứng yêu cầu chất lượng muối nhập khẩu. Khi cơ quan hải quan thông quan trên tờ khai hàng hóa nhập khẩu, DN mới được phép đưa muối vào sản xuất hoặc lưu thông trên thị trường.

Trước ngày Thông tư này có hiệu lực (01/01/2015), tiếp tục áp dụng quy định tại Thông tư số 60/2011/TT-BNNPTNT ngày 09/9/2011 và Thông tư số 68/2011/TT-BNNPTNT ngày 20/10/2011 đối với các lô hàng muối nhập khẩu đã ký hợp đồng nhập khẩu và đáp ứng một trong các điều kiện sau: Đã xếp hàng lên phương tiện vận tải, có ngày xếp hàng ghi trên vận tải đơn (đối với hàng vận chuyển bằng đường biển, đường sắt, đường hàng không) hoặc ngày hàng về đến cửa khẩu (đối với hàng vận chuyển bằng đường bộ) hoặc đã mở tín dụng thư (L/C) hoặc có chứng từ thanh toán trước ngày 01/01/2015.