Đề xuất mức phí qua 2 trạm thu phí trên quốc lộ 1

Theo chinhphu.vn

(Tài chính) Bộ Tài chính đang dự thảo Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ 2 trạm thu phí Ninh An và Bàn Thạch, quốc lộ 1.

 Đề xuất mức phí qua 2 trạm thu phí trên quốc lộ 1
Trạm thu phí Ninh An (Khánh Hòa). Nguồn: internet
Theo dự thảo, mức thu phí sử dụng đường bộ 2 trạm thu phí Ninh An và Bàn Thạch, quốc lộ 1 được Bộ Tài chính đề xuất từ 10.000 – 80.000 đồng/vé/lượt tùy tải trọng xe. Các xe cũng có thể nộp phí theo tháng hoặc theo quý.

Biểu mức thu phí sử dụng đường bộ 2 trạm thu phí trên được đề xuất cụ thể như sau:

Số

TT

Phương tiện chịu phí đường bộ

Mệnh giá

Vé lượt (đồng/vé/lượt)

Vé tháng (đồng/vé/tháng)

Vé quý (đồng/vé/quý)

1

Xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng  dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng

10.000

300.000

800.000

2

Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi; Xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn

15.000

450.000

1.200.000

3

Xe từ 31 ghế ngồi trở lên; Xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn

22.000

660.000

1.800.000

4

Xe  tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng Container 20 fit

40.000

1.200.000

3.200.000

5

Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng Container 40 fit

80.000

2.400.000

6.500.000

Theo Bộ Tài chính, mức thu trên đã bao gồm thuế giá trị gia tăng.

Bộ Tài chính cũng cho biết, mức thu phí trong Biểu nêu trên áp dụng riêng biệt cho từng trạm; tải trọng của từng loại phương tiện áp dụng mệnh giá trên là tải trọng theo thiết kế (trọng tải hàng hoá), căn cứ vào Giấy chứng nhận đăng ký xe do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Đối với xe chở hàng bằng Container (bao gồm cả đầu kéo moóc chuyên dùng), áp dụng mức thu theo tải trọng thiết kế của xe, không phân biệt có chở hàng hay không chở hàng, kể cả trường hợp chở hàng bằng Container có tải trọng ít hơn tải trọng thiết kế vẫn áp dụng mức thu theo tải trọng thiết kế.

Trạm thu phí Bàn Thạch (Km 1350+150 Quốc lộ 1) và Ninh An (Km 1408+200 Quốc lộ 1) là 2 trạm thu phí được đầu tư bằng nguồn ngân sách nhà nước. Hiện 2 trạm thu phí được giao cho Công ty CP Đèo Cả quản lý khai thác nguồn thu làm nguồn hoàn vốn cho đầu tư dự án Hầm đường bộ Đèo Cả nằm trên địa phận 2 tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa.

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý dự thảo này trên website của Bộ.