Hà Nội tiến hành cấp mã số thuế cho người phụ thuộc

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

(Tài chính) Cùng với việc thực hiện quyết toán thuế năm 2014, Cục Thuế TP. Hà Nội sẽ tiến hành cấp mã số thuế cho người phụ thuộc ngay trong tháng 3/2015.

Hà Nội tiến hành cấp mã số thuế cho người phụ thuộc
Cơ quan thuế sẽ tiến hành cấp mã số thuế cho người phụ thuộc (NPT) thông qua tổ chức chi trả thu nhập. Nguồn: internet
Ông Nguyễn Văn Hổ - Phó Cục trưởng Cục Thuế TP.Hà Nội cho biết, trong tháng 3 cùng với việc quyết toán thuế thu nhập cá nhân (TNCN) và thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) năm 2014, cơ quan thuế sẽ tiến hành cấp mã số thuế cho người phụ thuộc (NPT) thông qua tổ chức chi trả thu nhập. 

Để cấp mã số cho NPT, Cục Thuế TP.Hà Nội sẽ tiến hành rà soát, thu thập thông tin, lên danh sách về NPT. Trường hợp NPT không có đầy đủ thông tin theo quy định thì tổ chức chi trả thu nhập phải bổ sung các thông tin còn thiếu để làm căn cứ cấp mã số thuế cho NPT.

Sau khi hoàn tất việc nhập dữ liệu, tổ chức chi trả thu nhập in và kết xuất dữ liệu bảng đăng ký NPT giảm trừ gia cảnh, hoặc bộ tờ khai quyết toán thuế gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp.

Trường hợp tổ chức chi trả thu nhập sử dụng phần mềm hỗ trợ kê khai thì có thể tải phần mềm, cài đặt ứng dụng và nhập thông tin NPT theo quy định. Nếu có vướng mắc trong việc cài đặt thì có thể liên hệ với Phòng tin học, hoặc Phòng Tuyên truyền hỗ trợ, Phòng Kiểm tra thuế, Phòng thuế TNCN để được hướng dẫn cụ thể.

Cục Thuế TP.Hà Nội cũng lưu ý, khi tổ chức chi trả thu nhập tiến hành nhập thông tin của NPT phải thực hiện khai đầy đủ số lượng NPT đã tính giảm trừ trong năm 2014; trường hợp tổ chức chi trả thu nhập đã cấp mã số cho NPT theo hình thức gửi trước thông tin (không gửi cùng hồ sơ quyết toán thuế TNCN năm 2014 thì không phải khai lại thông tin vào phụ lục).

Sau khi hoàn tất việc nhập dữ liệu, tổ chức chi trả thu nhập nộp hồ sơ cấp mã số thuế cho NPT qua mạng, gửi lên hệ thống mà không cần in hồ sơ.

Trong quá trình nhập liệu, nếu số chứng minh nhân dân, số hộ chiếu hoặc thông tin trên giấy khai sinh của một số NPT trùng nhau và bị ứng dụng từ chối cho nhập thì tổ chức chi trả thu nhập liên hệ với người nộp thuế để kiểm tra và điều chỉnh ngay./.