Hai doanh nghiệp sản xuất xuất khẩu được hoãn nộp thuế

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Bộ Tài chính vừa có các văn bản cho phép 2 doanh nghiệp sản xuất hàng xuất khẩu được hoãn nộp thuế, góp phần giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất…

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Cụ thể: tại văn bản 9254/BTC-TCHQ (ngày 8/7), Bộ Tài chính cho phép Công ty cổ phần Đất hiếm Việt Nam có địa chỉ tại TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam chưa phải nộp thuế GTGT đối với hàng hóa nhập khẩu để sản xuất xuất khẩu, quá hạn nộp thuế 275 ngày.

Lýdo đưa ra là DN phải ngừng sản xuất kinh doanh để xử lý sự cố khí thải nên toàn bộ nguyên liệu, vật tư nhập khẩu để sản xuất xuất khẩu của 48 tờ khai đăng ký trước ngày 1/4/2015 đang tồn kho chưa đưa vào sản xuất.

Để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong thời gian hoàn thiện thủ tục hoạt động trở lại, Bộ Tài chính đã căn cứ theo quy định tại Thông tư 38/TT-BTC ngày 25/3/2015, để cho phép DN này hoãn nộp thuế.

Còntại công văn 9253/BTC-TCHQ (ngày 8/7), Bộ Tài chính đã xem xét, đồng ý với đề nghị của Công ty TNHH Thủy sản CAMIMEX (CAMIMEX), cho phép doanh nghiệp này áp dụng thời hạn nộp thuế 275 ngày kể từ ngày đăng ký tờ khai hải quan.

Quyết định này được áp dụng căn cứ theo quy định tại Thông tư 38/2015/TT-BTC ngày 25/3/2015 của Bộ Tài chính./.