Hướng dẫn sử dụng kinh phí chi thường xuyên trong bảo đảm an ninh hàng không

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

(Tài chính) Liên Bộ Tài chính, Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Thông tư liên tịch số 21/2015/TTLT-BTC-BGTVT hướng dẫn quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí chi thường xuyên từ ngân sách nhà nước cho công tác bảo đảm an ninh hàng không dân dụng.

 Hướng dẫn sử dụng kinh phí chi thường xuyên trong bảo đảm an ninh hàng không
Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Theo đó, đối tượng áp dụng Thông tư là Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia; Bộ Giao thông vận tải; các bộ, ngành có liên quan; UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; UBND huyện đảo nơi có cảng hàng không, sân bay. Ban chỉ huy Khẩn nguy hàng không quốc gia; trung tâm Khẩn nguy của Ban chỉ huy quốc gia; ban chỉ huy Khẩn nguy hàng không tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, huyện đảo; trung tâm Khẩn nguy của Ban chỉ huy tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, huyện đảo. Các cơ quan, đơn vị khác sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước cho công tác bảo đảm an ninh hàng không dân dụng.

Tại Điều 4 của Thông tư nêu rõ, nội dung chi từ nguồn ngân sách trung ương và nguồn ngân sách địa phương.

Thông tư quy định, các bộ, địa phương và các cơ quan, đơn vị sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước cho công tác bảo đảm an ninh hàng không dân dụng phải thực hiện theo đúng định mức, chế độ chi tiêu tài chính hiện hành do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ban hành....

Việc lập, chấp hành và quyết toán kinh phí ngân sách nhà nước đối với công tác bảo đảm an ninh hàng không dân dụng hàng năm, căn cứ vào hướng dẫn xây dựng dự toán ngân sách của các cấp có thẩm quyền, nhiệm vụ thực hiện trong năm kế hoạch, chế độ chi tiêu tài chính hiện hành và các quy định tại Thông tư này; cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ lập dự toán...

Thông tư cũng nêu rõ, Bộ Giao thông vận tải, các bộ có liên quan, Ban chỉ huy Khẩn nguy hàng không tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi có cảng hàng không, sân bay, có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với cơ quan tài chính cùng cấp kiểm tra định kỳ, đột xuất các đơn vị về tình hình thực hiện và kinh phí cho công tác bảo đảm an ninh hàng không dân dụng.