Quy định mới về quản lý, sử dụng kinh phí cho Giải báo chí Quốc gia

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

(Tài chính) Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 35/2015/TT-BTC quy định việc quản lý và sử dụng kinh phí thực hiện Giải báo chí Quốc gia. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 5/5/2015 và thay thế Thông tư số 100/2007/TT-BTC ngày 15/8/2007.

Quy định mới về quản lý, sử dụng kinh phí cho Giải báo chí Quốc gia
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Theo đó, tại Điều 1, Thông tư số 35/2015/TT-BTC quy định về đối tượng áp dụng, bao gồm: Hội đồng Giải báo chí Quốc gia; Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam và Hội Nhà báo các cấp ở địa phương; các tổ chức, cá nhân khác có liên quan.

Đồng thời, nguồn hỗ trợ của ngân sách nhà nước được bố trí trong dự toán chi sự nghiệp văn hóa thông tin hàng năm của Hội Nhà báo Việt Nam và nguồn hỗ trợ hợp pháp khác của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài (nếu có).

Về nội dung chi, nguồn hỗ trợ sẽ chi cho giải thưởng, chi thù lao thành viên các Hội đồng (chấm giải vòng sơ khảo và vòng chung khảo), chi thù lao họp Hội đồng và các Ban giúp việc

Cũng theo Thông tư 35 còn quy định thêm các chi hỗ trợ các hoạt động khác liên quan trực tiếp đến việc thực hiện Giải báo chí Quốc gia như: Chi công tác phí, hội nghị tập huấn; chi phí lễ trao Giải báo chí Quốc gia; chi thuê tư vấn, chuyên gia...

Về mức chi cho giải thưởng, Thông tư quy định, mức tiền thưởng của các giải thưởng hàng năm do Hội đồng Giải báo chí Quốc gia xem xét, quyết định điều chỉnh căn cứ vào khả năng kinh phí, quy mô và chất lượng tác phẩm tham dự giải.

Song song với đó, Thông tư cũng quy định chi thiết các mức chi khác như: Chi thù lao cho thành viên các Hội đồng; chi thù lao họp Hội đồng và các Ban giúp việc, các khoản chi khác có liên quan trực tiếp đến Giải báo chí Quốc gia....

Căn cứ dự toán ngân sách được giao; tình hình thực tế triển khai nhiệm vụ xét, chấm giải các vòng sơ khảo, chung khảo năm trước, Hội đồng Giải báo chí Quốc gia xem xét, quyết định mức chi thù lao xét, thẩm định và chấm giải năm sau của Hội đồng chấm giải vòng sơ khảo và chung khảo.

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 5/5/2015 và thay thế Thông tư số 100/2007/TT-BTC ngày 15/8/2007 của Bộ Tài chính hướng dẫn việc quản lý và sử dụng kinh phí Giải báo chí Quốc gia./.