Quy định mức thu để công nhận văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp

PV.

(Tài chính) Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 95/2013/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí xác minh giấy tờ, tài liệu để công nhận văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp cho người Việt Nam.

Quy định mức thu để công nhận văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp
Phí xác minh công nhận văn bằng của người Việt Nam do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp là 500.000 đồng/văn bằng. Nguồn: internet
Theo Thông tư nêu rõ, văn bằng bao gồm được áp dụng để tính mức thu phí bao gồm: Bằng tốt nghiệp hoặc giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục các cấp học phổ thông, bằng tốt nghiệp trung cấp, bằng tốt nghiệp cao đẳng, bằng tốt nghiệp đại học, bằng thạc sỹ, bằng tiến sỹ do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp cho người Việt Nam. Mức thu phí xác minh để công nhận văn bằng của người Việt Nam do cơ sở giáo dục nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam cấp là 250.000 đồng/văn bằng. 

Mức thu phí xác minh để công nhận văn bằng của người Việt Nam do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp sau khi hoàn thành chương trình đào tạo ở nước ngoài là 500.000 đồng/văn bằng.

Cơ quan thu phí được trích để lại 60% số tiền phí thu được để trang trải cho việc thu phí và công tác xác minh giấy tờ, tài liệu theo quy định. Số tiền phí còn lại (40%), cơ quan thu phí nộp vào ngân sách nhà nước theo chương, mục của Mục lục ngân sách nhà nước hiện hành.

Thông tư có hiệu lực thi hành kể từ ngày 05/9/2013.