Rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận ATTP
Đây là nội dung mới nổi bật tại Thông tư 02/2017/TT-BNNPTNT sửa đổi Thông tư 48/2013/TT-BNNPTNT về kiểm tra, chứng nhận an toàn thực phẩm (ATTP) thủy sản xuất khẩu.
Theo đó, thời gian xử lý hồ sơ đăng ký cấp Giấy chứng nhận ATTP đối với thủy sản xuất khẩu đã được rút ngắn hơn so với hiện nay.
Thông tư quy định, trong thời gian 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đăng ký, Cơ quan kiểm tra, chứng nhận phải thẩm xét tính hợp lệ của hồ sơ, hướng dẫn Cơ sở bổ sung những nội dung còn thiếu hoặc chưa đúng quy định.
Nếu hồ sơ hợp lệ, trong thời gian 03 ngày (quy định hiện nay là 05 ngày), Cơ quan có thẩm quyền thông báo thời điểm dự kiến thẩm định tại Cơ sở nhưng không quá 07 ngày (hiện nay là 10 ngày) kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.
Ngoài ra, Thông tư cũng sửa đổi một số quy định về phí; cấp chứng thư và kiểm tra đột xuất.
Thông tư 02/2017/TT-BNNPTNT có hiệu lực thi hành từ 30/3/2017.