Sắp có hướng dẫn gia hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ

PV.

(Tài chính) Bộ Tài chính cho biết đang khẩn trương xây dựng, ban hành các văn bản hướng dẫn thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP và Nghị quyết số 02/NQ-CP, trong đó có một số hướng dẫn về thuế, phí dự kiến sẽ ban hành trong tháng 2/2013.

Ảnh minh họa. Nguồn: Interent
Ảnh minh họa. Nguồn: Interent

Theo đó, trong tháng 2/2013, Tổng cục Thuế sẽ xây dựng Thông tư hướng dẫn gia hạn thời hạn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng, giảm tiền thuê đất theo Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ.

Cũng trong tháng 2/2013, Vụ Chính sách Thuế soạn thảo văn bản hướng dẫn thực hiện giảm lệ phí trước bạ đối với xe ô tô chở người dưới 10 chỗ ngồi; soạn thảo Thông tư hướng dẫn hoàn lại tiền thuế bảo vệ môi trường đã nộp từ ngày 01/01/2012 đến hết ngày 14/11/2012 đối với túi nylon làm bao bì đóng gói sẵn sản phẩm theo quy định tại Nghị định số 69/2012/NĐ-CP của Chính phủ.

Về vốn tín dụng, ngay trong tháng 1/2013, Vụ Ngân sách Nhà nước có phương án phân bổ 10.000 tỷ đồng bổ sung nguồn vốn cho vay cho chương trình tín dụng đầu tư kiên cố hóa kênh mương, phát triển đường giao thông nông thôn, cơ sở hạ tầng nuôi trồng thủy sản.

Nhiệm vụ và một mục tiêu quan trọng của ngành Tài chính hiện nay là khẩn trương đưa các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp và người dân về thuế theo tinh thần chỉ đạo tại hai Nghị quyết của Chính phủ đầu năm 2013 đi vào thực tiễn đời sống, đáp ứng sự mong đợi doanh nghiệp và người dân.  

Bộ Tài chính cho biết, sau 6 tháng triển khai Nghị quyết số 02/NQ-CP, các đơn vị thuộc Bộ sẽ tổng kết, đánh giá tình hình thực hiện trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao và đề xuất các giải pháp thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm năm 2013.