Chính sách thương mại, xuất nhập khẩu có hiệu lực từ 01/3/2018

(Taichinh) - Tạp chí điện tử Tài chính trân trọng giới thiệu một số chính sách mới nổi bật trong lĩnh vực thương mại, xuất nhập khẩu bắt đầu có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/3/2018.
Ảnh minh họa. Nguồn: internetẢnh minh họa. Nguồn: internet
1. Dừng khuyến mại 50% thẻ nạp cho thuê bao di động trả trước

Nội dung đáng chú ý này được quy định tại Thông tư 47/2017/TT-BTTTT về hạn mức khuyến mại đối với dịch vụ thông tin di động mặt đất.

Theo đó, mức tổng giá trị tối đa dùng để khuyến mại trong một chương trình khuyến mại đối với dịch vụ thông tin di động có sự thay đổi như sau:

- Đối với thuê bao di động trả trước không được vượt quá 20% tổng giá trị của dịch vụ thông tin di động (giảm tới 30% so với quy định hiện hành).

- Đối với thuê bao di động trả sau vẫn được hưởng nguyên mức khuyến mại là không được vượt quá 50% tổng giá trị của dịch vụ thông tin di động.

Thông tư còn quy định tiêu chuẩn đánh giá thuê bao là khách hàng thường xuyên để tổ chức khuyến mại giảm giá như sau:

- Đối với thuê bao di động trả trước:

+ Đã sử dụng dịch vụ liên tục tối thiểu là 01 năm;

+ Tổng giá cước đã thanh toán cho nhà mạng kể từ khi đăng ký là thuê bao tối thiểu là 1.000.000 đồng.

- Đối với thuê bao di động trả sau, bao gồm cả thuê bao chuyển từ trả trước sang trả sau trong thời gian thực hiện chương trình khách hàng thường xuyên.

2. Ấn phẩm điện tử là sách in nộp lưu chiểu phải bằng file PDF

Đây là nội dung nổi bật được quy định tại Thông tư 42/2017/TT-BTTTT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 23/2014/TT-BTTTT ngày 29/12/2014.

Theo đó, định dạng số của xuất bản phẩm điện tử nộp lưu chiểu dưới dạng bản ghi trong thiết bị lưu trữ dữ liệu hoặc nộp lưu chiểu qua mạng internet quy định tại Khoản 1 Điều 21 Nghị định 195/2013/NĐ-CP như sau:

- Dưới hình thức sách in, các loại lịch là “PDF”;

- Dưới hình thức tranh, ảnh, bản đồ, áp-phích, tờ rơi, tờ gấp là “JPEG”;

- Dưới hình thức bản ghi âm có nội dung thay sách hoặc minh họa cho sách là “MP3”;

- Dưới hình thức bản ghi hình có nội dung thay sách hoặc minh họa cho sách là “MP4”.

Việc chuyển định dạng khác của xuất bản phẩm điện tử sang các định dạng theo quy định trên phải đảm bảo không làm thay đổi nội dung của xuất bản phẩm điện tử.

3. Cần 12 loại giấy tờ để kiểm tra chất lượng 01 ô tô nhập khẩu mới

Nội dung này được quy định tại Thông tư 03/2018/TT-BGTVT về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với ô tô nhập khẩu thuộc đối tượng của Nghị định 116/2017/NĐ-CP ngày 17/10/2017.

Theo đó, trong hồ sơ mà doanh nghiệp đăng ký kiểm tra đối với 01 xe ô tô nhập khẩu chưa qua sử dụng cần có 12 loại giấy tờ sau:

- Bản đăng ký kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường ô tô nhập khẩu theo mẫu;

- Phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng của doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô nước ngoài cấp cho từng ô tô;

- Bản thông tin xe cơ giới nhập khẩu theo mẫu;

Và bản sao của các giấy tờ:

- Giấy chứng nhận (GCN) chất lượng kiểu loại ô tô nhập khẩu được cấp bởi cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nước ngoài;

- GCN kiểu loại linh kiện của lốp, gương chiếu hậu, đèn chiếu sáng phía trước, kính được cấp bởi cơ quan, tổ chức có thẩm quyền;

- Tài liệu kết quả đánh giá điều kiện đảm bảo chất lượng của doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô nước ngoài đối với nhà máy sản xuất ra kiểu loại ô tô còn hiệu lực được cấp bởi cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nước ngoài;

- Hóa đơn thương mại;

- Bản giải mã số VIN của nhà sản xuất (cho kiểu loại chứng nhận lần đầu);

- Tài liệu giới thiệu tính năng và thông số kỹ thuật xe của nhà sản xuất;

- Tờ khai hàng hóa nhập khẩu đối với hồ sơ giấy; số, ngày, tháng, năm của Tờ khai đối với hồ sơ điện tử;

- Báo cáo thử nghiệm khí thải;

- Báo cáo thử nghiệm an toàn.


PV. (Tổng hợp)

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • tối đa 150 từ
  • tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục