Áp thuế giá trị gia tăng 5% với chất làm đầy da

PV.

(Tài chính) Tổng cục Hải quan vừa có văn bản hướng dẫn Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) một thành viên Vimedimex Bình Dương và Công ty TNHH BHC về việc phân loại và thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) mặt hàng chất làm đầy da.

Áp thuế giá trị gia tăng 5% với chất làm đầy da
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Theo phản ánh của Công ty TNHH một thành viên Vimedimex Bình Dương, sản phẩm chất làm đầy da Công ty NK được sản xuất tại Pháp, trong Giấy phép lưu hành sản phẩm được xác định là thiết bị y tế. Bộ Y tế Việt Nam cũng xác định sản phẩm là thiết bị y tế (Giấy phép nhập khẩu số 381/BYT-TB-TC và 1392/BYT-TB-CT).

Theo công văn số 1609/QLD-MP của Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế (hướng dẫn phân loại mỹ phẩm, công bố tính năng mỹ phẩm) cũng nêu rõ, sản phẩm có đường dùng uống, tiêm hoặc tiếp xúc với những phần khác của cơ thể… không được phân loại là mỹ phẩm.

Ngoài ra, Bộ Tài chính đã có công văn hướng dẫn số 6979/BTC-TCHQ ngày 24/5/2012 quy định mặt hàng này áp dụng mã số và mức thuế suất nhập khẩu ưu đãi riêng tại Chương 98, mã số 9825.00.00 Biểu Thuế xuất nhập khẩu ưu đãi ban hành kèm theo Thông tư 193/2012/TT-BTC.

Trước vấn đề này, Tổng cục Hải quan cho biết, mặt hàng chất làm đầy da là trang thiết bị y tế, thuộc đối tượng chịu thuế GTGT với thuế suất 5%. Trường hợp doanh nghiệp đã kê khai, nộp thuế khác với mức thuế 5% thì thực hiện kê khai, điều chỉnh bổ sung theo quy định.