Bỏ "Địa chỉ người bán, mua hàng" trên hóa đơn

Theo baohaiquan.vn

(Tài chính) Trong một nội dung trả lời người dân mới đây, Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn đã khẳng định sẽ bỏ tiêu chí "Địa chỉ người bán, mua hàng" trên hóa đơn.

Bỏ "Địa chỉ người bán, mua hàng" trên hóa đơn
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Theo kiến nghị của người dân, tiêu chí nói trên không còn cần thiết vì trên tờ hóa đơn đã có tên và mã số thuế của doanh nghiệp. Các cơ quan quản lý và đơn vị liên quan có thể dễ dàng tra cứu địa chỉ doanh nghiệp.

Người dân này cho hay, tiêu chí này làm mất rất nhiều thời gian của doanh nghiệp khi viết một tờ hóa đơn, nhất là các doanh nghiệp có địa chỉ dài. Ví dụ, doanh nghiệp có địa chỉ Phòng X, Căn hộ Y, Chung cư Z, Lô A, Khu dân cư B, Số D, Đường..., Phường..., Quận..., Thành phố...

Việc kê khai như thế rất dễ xảy ra sai sót, dẫn đến chỉnh sửa, phiền hà cho doanh nghiệp.

Tiếp thu đề nghị này, Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn cho rằng, việc bỏ tiêu chí "Địa chỉ người bán, mua hàng" trên hóa đơn là rất đúng và thỏa đáng, sẽ giúp người nộp thuế giảm thiểu thời gian thực hiện nghĩa vụ thuế với Nhà nước.

Thứ trưởng cho biết, trong nội dung sửa Thông tư về hóa đơn và ngành Thuế đang triển khai, Bộ Tài chính sẽ sửa đổi, bổ sung một số quy định còn gây phiền hà cho doanh nghiệp và bỏ tiêu chí "Địa chỉ người bán, mua hàng".