Chế độ ưu đãi thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp

PV. (Tổng hợp)

Tại Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XIV, Bộ Tài chính đã giải đáp kiến nghị của cử tri tỉnh Tây Ninh về những nội dung liên quan đến chế độ ưu đãi thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp tại Khu công nghiệp, Khu chế xuất.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Cử tri tỉnh Tây Ninh đề nghị Chính phủ xem xét cho phép các dự án trong các Khu công nghiệp, Khu chế xuất (thuộc địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn) được hưởng ưu đãi thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp (17%) như các dự án ngoài Khu công nghiệp, Khu chế xuất cùng địa bàn.

Về vấn đề trên, Bộ Tài chính có hướng dẫn như sau:

Căn cứ quy định tại Khoản 4 Điều 18 Luật thuế thu nhập doanh nghiệp số 14/2008/QH12 (đã được sửa đổi tại khoản 12 Điều 1 Luật số 32/2013/QH13 sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế thu nhập doanh nghiệp) quy định: “4. Trong cùng một thời gian, nếu doanh nghiệp được hưởng nhiều mức ưu đãi thuế khác nhau đối với cùng một khoản thu nhập thì doanh nghiệp được lựa chọn áp dụng mức ưu đãi thuế có lợi nhất.

Trên cơ sở đó, trường hợp doanh nghiệp thực hiện dự án đầu tư mới tại khu công nghiệp, khu chế xuất thuộc địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn thì doanh nghiệp được lựa chọn áp dụng ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp đối với dự án đầu tư này theo điều kiện khu công nghiệp (miễn thuế 2 năm, giảm 50% số thuế phải nộp trong 4 năm tiếp theo) hoặc theo điều kiện địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn (thuế suất 17% trong 10 năm, miễn thuế 2 năm, giảm 50% số thuế phải nộp trong 4 năm tiếp theo).