Đề xuất sân bay quốc tế Phú Quốc được hoàn thuế giá trị gia tăng

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

(Tài chính) Bộ Tài chính vừa có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ cho phép bổ sung Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc được áp dụng chính sách hoàn thuế GTGT đối với hàng hóa của người nước ngoài và người Việt Nam định cư ở nước ngoài mang theo khi xuất cảnh.

Đề xuất sân bay quốc tế Phú Quốc được hoàn thuế giá trị gia tăng
Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Trước đó, UBND tỉnh Kiên Giang đã có văn bản kiến nghị Chính phủ nội dung này. Theo kiến nghị của Kiên Giang, Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc đã chính thức mở chuyến bay quốc tế vào tháng 02/2014 từ Liên bang Nga đến Phú Quốc với tần suất 04 chuyến/tuần và đang tiếp tục mở thêm 02 tuyến bay: Phú Quốc - Singapore với tần suất 2 chuyến/tuần và Phú Quốc - Siêm Riệp (Campuchia) với tần suất 3 chuyến/tuần.
Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ vào tháng 5/2014, 4 sân bay quốc tế gồm: Tân Sơn Nhất (TP.HCM), Nội Bài (Hà Nội), Đà Nẵng (TP Đà Nẵng), Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) và ba cảng biển: Khánh Hội (TP HCM), Đà Nẵng (TP Đà Nẵng), Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) được tổ chức các điểm hoàn thuế giá trị gia tăng cho người nước ngoài khi họ xuất cảnh qua các cửa khẩu này.

Hành khách xuất nhập cảnh từ tháng 02/2014 đến tháng 09/2014 chỉ tính cho tuyến Phú Quốc và Liên bang Nga là 5.642 người, phi hành đoàn 919 người.

Để kêu gọi đầu tư và phát triển đảo Phú Quốc theo định hướng của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời thúc đẩy phát triển du lịch, thu hút khách quốc tế đến Phú Quốc, ƯBND tỉnh Kiên Giang đề nghị bổ sung Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc thực hiện áp dụng hoàn thuế GTGT cho người nước ngoài.

Trước đề nghị của địa phương và căn cứ Công văn 806/TTg-KTTH về việc hoàn thuế GTGT cho người nước ngoài của Thủ tướng chính phủ, Bộ Tài chính cho biết đã có văn bản đề nghị các Bộ Giao thông vận tải, Bộ Văn hóa thể thao và du lịch, Bộ Thông tin và truyền thông, Bộ Ngoại giao, Bộ Công thương, Bộ Công an, Ngân hàng nhà nước có ý kiến tham gia về nội dung này.

Trong đó, các Bộ, ngành đều nhất trí với kiến nghị bổ sung Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc áp dụng hoàn thuế GTGT cho người nước ngoài của UBND tỉnh Kiên Giang.

Do đó, căn cứ quy định hiện hành và tham khảo ý kiến của các Bộ, ngành, Bộ Tài chính trình Thủ tướng Chính phủ cho phép bổ sung Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc được áp dụng chính sách hoàn thuế GTGT đối với hàng hóa của người nước ngoài và người Việt Nam định cư ở nước ngoài mang theo khi xuất cảnh như kiến nghị của UBND tỉnh Kiên Giang./.