Giải đáp chính sách thuế đối với hàng hóa, dịch vụ viễn thông khuyến mại

PV.

Tổng cục Thuế vừa có công văn hướng dẫn Tổng công ty viễn thông Mobifone lập hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT) đối với hàng hóa, dịch vụ khuyến mại và hoạt động khuyến mại dưới hình thức cho, biếu, tặng khách hàng.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Theo Tổng cục Thuế, căn cứ vào các quy định tại Thông tư số 26/2015/TT-BTC ngày 27/2/2015 của Bộ Tài chính quy định về việc lập hóa đơn và đặc điểm kinh doanh dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin, việc lập hóa đơn đối với hàng hóa, dịch vụ khuyến mại sẽ theo quy định của Nhà nước về hoạt động xúc tiến thương mại. Cụ thể:

Trường hợp Mobifone khuyến mại bằng hàng hóa dịch vụ (không phân biệt giá trị khuyến mại trên 200.000 đồng hay dưới 200.000 đồng), khách hàng không lấy hóa đơn thì căn cứ vào hồ sơ liên quan về chương trình khuyến mại, hợp đồng và biên bản giao nhận, cuối mỗi ngày Mobifone sẽ lập chung 1 hóa đơn ghi nhận tổng giá trị khuyến mại cho khách hàng, giá tính thuế bằng không.

Với trường hợp Mobifone khuyến mại bằng dịch vụ viễn thông mà khách hàng không lấy hóa đơn thì hàng tháng, căn cứ vào dữ liệu khuyến mại trên hệ thống tính cước, đơn vị cung cấp dịch vụ thuộc Mobifone lập chung 1 hóa đơn ghi nhận tổng giá trị khuyến mại, giá tính thuế bằng không.

Trong trường hợp Mobifone kí hợp đồng thuê các tổ chức thực hiện tổ chức sự kiện, hội nghị chăm sóc khách hàng thì đơn vị đó lập hóa đơn theo tổng giá trị hợp đồng. Mobifone không phải lập hóa đơn đối với giá trị hàng hóa, dịch vụ tặng khách hàng.