Gỡ vướng quy định về giá tính lệ phí trước bạ ô tô, xe máy

PV.

Trả lời ý kiến của một số doanh nghiệp về quy định liên quan đến phí trước bạ, Tổng cục Thuế đã có hướng dẫn cụ thể vấn đề này tại Công văn 397/TCT-TNCN.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Tổng cục Thuế ban hành Công văn 397/TCT-TNCN ngày 09/02/2017 trả lời một số vướng mắc khi thực hiện các Thông tư 301/2016/TT-BTC và 304/2016/TT-BTC về giá tính lệ phí trước bạ ô tô, xe máy.

Theo đó, giá tính lệ phí trước bạ được quy định tại Bảng giá do BTC ban hành  kèm theo Thông tư 304/2016/TT-BTC và được sửa đổi, bổ sung bởi Quyết định 149/QĐ-BTC năm 2017 đang có hiệu lực.

Trường hợp ô tô, xe máy mới chưa được quy định trong Bảng giá (gọi tắt là xe mới) thì Chi Cục thuế báo ngay cho Cục thuế để xác định giá tính lệ phí trước bạ theo hướng dẫn tại Khoản 2 Điều 6 Thông tư 304.

Xe mới ở đây được hiểu là xe có thông tin trong Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường hoặc Thông báo miễn kiểm tra an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường thuộc 02 trường hợp sau:

Không trùng khớp hoàn toàn với số loại/tên thương mại, mã kiểu loại (nếu có) trong Bảng giá nhưng có cùng dung tích, số chỗ ngồi;

Cùng nhãn hiệu, số loại/tên thương mại, mã kiểu loại (nếu có) nhưng khác quy định trong Bảng giá về dung tích và số chỗ ngồi.