Hướng dẫn phân loại thuốc lá điện tử

Theo Báo Hải quan

(Tài chính) Việc phân loại một mặt hàng cụ thể phải căn cứ vào thực tế hàng hóa xuất nhập khẩu, các tài liệu kỹ thuật, catalogue của hàng hóa cần phải phân loại. Đối với mặt hàng thuốc lá điện tử có thể phân loại vào nhóm 8543, phân nhóm 8543.70.

 Hướng dẫn phân loại thuốc lá điện tử
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Đó là hướng dẫn của Tổng cục Hải quan trước kiến nghị của Công ty Xuất nhập khẩu thuốc lá hỏi về mã số thuế đối với mặt hàng thuốc lá điện tử.

Tổng cục Hải quan cho biết, mặt hàng được mô tả “là một thiết bị hoạt động bằng pin trong hình dạng của một ống tròn giống như một điếu thuốc bình thường, có kích thước khoảng 150 mm chiều dài và 11mm đường kính.

Thiết bị bao gồm: Một bộ phận phun, phát tán (atomized) kết hợp một cảm biến, chuyển đổi khí nén áp lực, một bộ hỏa hơi và một cartridge dạng đầu ngậm (dung chứa tinh dầu); Phần pin bao gồm một diode phát sáng (LED), một chuyển đổi khí nén áp lực và pin lithium có thể sc lại, thuộc nhóm 8543, phân nhóm 8543.70”.

Theo đó, để phân loại mặt hàng này, công ty cần nghiên cứu Thông tư 49/2010/TT-BTC của Bộ Tài chính hướng dẫn việc phân loại, áp dụng mức thuế đối với hàng hóa xuất nhập khẩu, đồng thời tham khảo ý kiến phân loại trên của Tổ chức Hải quan thế giới và đối chiếu với hàng hóa thực tế của công ty để xác định mã số cụ thể của mặt hàng.

Trường hợp còn có vướng mắc, công ty liên hệ trực tiếp với chi cục Hải quan nơi dự kiến làm thủ tục nhập khẩu để được hướng dẫn cụ thể.