Khai thuế Giá trị gia tăng đối với hoá đơn bị bỏ sót

Theo baohaiquan.vn

(Tài chính) Tổng cục Thuế đã có văn bản hướng dẫn các Cục Thuế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện kê khai thuế Giá trị gia tăng (GTGT) đối với hóa đơn bỏ sót.

Theo quy định hiện hành, thuế GTGT đầu vào phát sinh trong kỳ nào được kê khai, khấu trừ khi xác định số thuế phải nộp của kỳ đó, không phân biệt xuất dùng hay còn để trong kho.

Trường hợp cơ sở kinh doanh phát hiện số thuế GTGT đầu vào khi kê khai, khấu trừ bị sai sót thì được kê khai, khấu trừ bổ sung trước khi cơ quan thuế, cơ quan có thẩm quyền công bố quyết định kiểm tra thuế, thanh tra thuế tại trụ sở người nộp thuế.

Đối với các hóa đơn phát sinh kể từ 1/1/2014 thì trường hợp cơ sở kinh doanh phát hiện hóa đơn kê khai khấu trừ bị bỏ sót chưa kê khai thì được kê khai khấu trừ bổ sung vào kỳ kê khai gần nhất của thời điểm phát hiện sai sót, nhưng phải trước khi cơ quan Thuế, cơ quan có thẩm quyền công bố quyết định kiểm tra thuế, thanh tra thuế tại trụ sở người nộp thuế.

Chẳng hạn như: Công ty A có 1 hóa đơn GTGT mua vào lập ngày 1/1/2014. Trong kỳ kê khai thuế tháng 1/2014, Công ty bỏ sót không kê khai khấu trừ hóa đơn này. Đến 15/3/2014, Công ty phát hiện hóa đơn bỏ sót chưa kê khai thì Công ty kê khai khấu trừ bổ sung đối với hóa đơn bỏ sót vào kỳ kê khai tháng 2/2014

Công ty A có 1 hóa đơn GTGT mua vào lập ngày 1/1/2014. Trong kỳ kê khai thuế tháng 1/2014, Công ty bỏ sót không kê khai khấu trừ hóa đơn này. Đến 30/3/2014, Công ty phát hiện hóa đơn bỏ sót chưa kê khai thì Công ty kê khai khấu trừ bổ sung đối với hóa đơn bỏ sót vào kỳ kê khai tháng 3/2014.