Khoản tiền lương làm việc trong ngày nghỉ phép năm có bị đánh thuế thu nhập cá nhân?

Ngọc Anh

(Tài chính) Thuế thu nhập cá nhân (TNCN) đối với khoản tiền lương làm việc trong ngày nghỉ phép năm đang là một trong những vấn đề được các cơ quan và doanh nghiệp quan tâm.

Ảnh minh họa. Nguồn:Internet
Ảnh minh họa. Nguồn:Internet
Về vấn đề này, Tổng cục Thuế đã Có công văn bản số 177 /TCT-TNCN ngày 15/01/2013 trả lời Cục thuế TP. Đà Nẵng. Theo đó, công văn của Tổng cục Thuế quan cho biết:

Điểm 9, Mục III, Phần A Thông tư số 84/2008/TT-BTC ngày 30/9/2008 cùa Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thuế TNCN và hướng dẫn thi hành Nghị định số 100/2008/NĐ-CP ngày 08/9/2008 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật TNCN quy định về thu nhập được miễn thuế TNCN:

“Thu nhập từ phần tiền lương, tiền công làm việc ban đêm, làm thêm giờ được trả cao hơn so với tiền lương, tiền công làm việc ban ngày, làm việc trong giờ theo quy định của Bộ luật Lao động”.

Theo quy định trên, phần thu nhập từ phần tiền lương, tiền công làm việc vào ngày được nghỉ phép năm, được trả cao hơn so với tiền lương, tiền công làm việc ngày thường theo quy định của Bộ luật Lao động là thu nhập được miễn thuế TNCN.

Trước đó, Tổng cục Thuế nhận được Công văn số 4197/CT-TTHT ngày 18/12/2012 của Cục Thuế TP. Đà Nẵng về việc việc thực hiện thuế thu nhập cá nhân đổi với khoản tiền lương làm việc trong ngày nghỉ phép năm theo chế độ.