Không đóng dấu treo trên chứng từ nộp lệ phí trước bạ

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Tổng cục Thuế mới đây đã nhận được công văn của Cục Thuế Thanh Hóa đề nghị chỉ đóng dấu treo trên Giấy nộp tiền vào NSNN đối với khoản thu lệ phí trước bạ đăng ký ô tô, xe máy. Tuy nhiên, Tổng cục Thuế cho biết, không có quy định về việc đóng dấu treo.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Viện dẫn các thông tư của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế cho rằng, chứng từ nộp lệ phí trước bạ phải có đầy đủ thông tin về nộp lệ phí trước bạ cho loại xe, nhãn hiệu, số khung, số máy, theo thống báo, số, ngày của cơ quan ban hành thông báo và phải được ký, đóng dấu của cơ quan thuế, kho bạc nhà nước hoặc dấu của ngân hàng thương mại.

Hiện nay, chưa có quy định về việc sử dụng dấu treo trên chứng từ nộp thuế trước bạ để nộp cho cơ quan công an làm thủ tục đăng ký tài sản.

Thực hiện Nghị quyết số 19/NQ-CP ngày 12/3/20015 của Chính phủ về giải pháp chủ yếu tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh…, Tổng cục Thuế đang triển khai đề án thí điểm khai thuế và nộp thuế điện tử đối với cá nhân nộp lệ phí trước bạ ô tô, xe máy, nhà đất; chuyển nhượng bất động sản và cho thuê nhà.

Theo đó, cơ quan công an sẽ tích hợp, khai thác thông tin về tài sản, số tiền lệ phí trước bạ đã nộp vào NSNN trên Cổng thông tin của Tổng cục Thuế, để thực hiện thủ tục đăng ký tài sản cho người nộp thuế.

Trong điều kiện chưa triển khai việc kết nối thông tin giữa cơ quan công an và cơ quan thuế, Tổng cục Thuế đề nghị cục thuế các địa phương hướng dẫn các ngân hàng thương mại thực hiện cấp chứng từ chứng minh đã nộp lệ phí trước bạ cho người nộp thuế để hoàn thành thủ tục đăng ký tài sản với cơ quan công an./.