Thuế GTGT đối với khoản lãi cho vay của tổ chức, cá nhân không phải là tổ chức tín dụng

PV.

(Tài chính) Thời gian qua, Tổng cục Thuế nhận được phản ánh của một số Cục thuế các tỉnh, thành phố về vướng mắc liên quan đến việc tính thuế Giá trị gia tăng (GTGT) đối với khoản lãi cho vay của tổ chức, cá nhân không phải là tổ chức tín dụng. Về vấn đề này, Tổng cục Thuế đã có văn bản số 2014/TCT-CS để giải đáp thắc mắc.

Thuế GTGT đối với khoản lãi cho vay của tổ chức, cá nhân không phải là tổ chức tín dụng
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Theo đó, công văn của Tổng cục Thuế cho biết:

Căn cứ theo Khoản 3 Điều 2 Thông tư số 65/2013/TT-BTC ngày 17/5/2013 sửa đổi, bổ sung Thông tư số 06/2012/TT-BTC ngày 11/01/2012 của Bộ Tài chính về thuế giá trị gia tăng thì:

Trường hợp từ ngày 01/3/2012 cơ sở kinh doanh không phải là tổ chức tín dụng đã lập hóa đơn, tính thuế GTGT đối với khoản lãi cho tổ chức, cá nhân khác vay vốn thì các bên lập hóa đơn điều chỉnh và thực hiện điều chỉnh lại khoản lãi tiền vay về đối tượng không chịu thuế GTGT. Trường hợp các bên có cam kết thống nhất không thực hiện điều chỉnh hóa đơn đã lập, nếu tổ chức vay vốn sử dụng vốn vay phục vụ hoạt động kinh doanh chịu thuế GTGT thì được khấu trừ thuế GTGT đầu vào theo quy định căn cứ hóa đơn GTGT của bên cho vay.