Tổng cục Hải quan hướng dẫn về thuế nhập khẩu hàng hóa từ Greenland

PV.

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản hướng dẫn của về việc thực hiện áp thuế suất thuế nhập khẩu đối với hàng hóa có xuất xứ từ Greenland.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Tổng cục Hải quan đã tham khảo ý kiến của Bộ Ngoại giao và Bộ Công Thương về vấn đề này. Bộ Công Thương đã có văn bản số 4851/BCT-KV2 ngày 02/6/2017, gửi Tổng cục Hải quan liên quan tới việc áp dụng mức thuế suất thuế nhập khẩu đối với hàng hóa có xuất xứ từ Greenland.

Theo đó, hàng hóa nhập khẩu có xuất xứ từ các nước có thỏa thuận đối xử Tối huệ quốc trong quan hệ thương mại với Việt Nam nếu chưa được đưa vào Danh mục giảm thuế mà Việt Nam đã cam kết thì được áp dụng thuế suất ưu đãi.

Greenland có tư cách pháp lý là một vũng lãnh thổ tự trị của Vương quốc Đan Mạch, khi Đan Mạch chấp nhận các Hiệp định của WTO, các nghĩa vụ và quyền lợi, bao gồm cả đối xử tối huệ quốc, theo các Hiệp định này cũng sẽ được áp dụng đối với Greenland.

Do vậy, hàng hóa có xuất xứ từ Greenland được hưởng thuế suất thuế nhập khẩu theo thỏa thuận đối xử Tối huệ quốc trong quan hệ thương mại của Quốc vương Đan Mạch với Việt Nam.