Hướng dẫn và giải đáp cho doanh nghiệp về cách phân loại pin dioxit mangan

PV.

Tổng cục Hải quan vừa có Công văn số 6922/TCHQ-TXNK gửi các Cục Hải quan tỉnh, thành phố về phân loại mặt hàng pin dioxit mangan.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Trước đó, Tổng cục Hải quan đã rà soát một số vướng mắc của doanh nghiệp liên quan đến việc phân loại mặt hàng pin dioxit mangan.

Để giải quyết vấn đề này, Tổng cục Hải quan đã có Công văn số 6922/TCHQ-TXNK ngày 27/10/2020 gửi các Cục Hải quan tỉnh, thành phố để hướng dẫn và giải đáp cho doanh nghiệp.

Cụ thể, theo Tổng cục Hải quan, Thông tư số 14/2015/TT-BTC ngày 30/01/2015 của Bộ Tài chính đã hướng dẫn về phân loại hàng hóa, phân tích để phân loại hàng hóa, phân tích để kiểm tra chất lượng, kiểm tra an toàn thực phẩm.

Đồng thời, Bộ Tài chính cũng đã ban hành Thông tư số 65/2017/TT-BTC ngày 27/6/2017 về việc ban hành Danh mục hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu Việt Nam.

Như vậy, căn cứ vào các quy định trên, Tổng cục Hải quan cho biết, việc phân loại mặt hàng pin sơ cấp, loại pin dioxit mangan tại nhóm 85.06, phân nhóm 8506.10 "- Bằng dioxit mangan” được xác định dựa trên thành phần cấu tạo của ca-tốt (ngoại trừ riêng với loại pin có ca-tốt bằng dioxit mangan và a-nốt bằng liti). Đối với pin sơ cấp, ca-tốt là điện cực dương và a-nốt là điện cực âm của pin.