Lao động là người dân tộc thiểu số được hỗ trợ 100% kinh phí đóng BHXH

PV.

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 58/2017/TT-BTC hướng dẫn một số chính sách hỗ trợ tài chính cho các tổ chức, đơn vị sử dụng lao động là người dân tộc thiểu số tại khu vực miền núi, vùng đặc biệt khó khăn.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 58/2017/TT-BTC hướng dẫn một số chính sách hỗ trợ tài chính cho các tổ chức, đơn vị sử dụng lao động là người dân tộc thiểu số tại khu vực miền núi, vùng đặc biệt khó khăn. Trong đó, Bộ Tài chính hướng dẫn chi tiết về việc NSNN hỗ trợ đóng BHXH cho các đơn vị sử dụng lao động là người dân tộc thiểu số với mức hỗ trợ tối đa 5 năm/người lao động.
Theo đó, ngân sách trung ương sẽ hỗ trợ 100% kinh phí về đào tạo, đóng BHXH, BHYT, BHTN cho lao động là người dân tộc thiểu số ký hợp đồng không xác định thời hạn, hợp đồng xác định thời hạn, hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 3 tháng đến dưới 12 tháng.

Đối với đơn vị sử dụng lao động hoạt động theo hình thức đơn vị sự nghiệp công lập có thu, nếu phương án tự chủ của đơn vị đã bao gồm dự toán chi BHYT, BHXH, BHTN cho lao động là người dân tộc thiểu số thì đơn vị không được NSNN hỗ trợ.