Mức chi đối với vận động viên, huấn luyện viên thể thao thành tích cao

PV.

Ngày 26/10/2020, Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 86/2020/TT-BTC quy định chi tiết chế độ dinh dưỡng đặc thù đối với huấn luyện viên thể thao thành tích cao, vận động viên thể thao thành tích cao. Thông tư có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/01/2021.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Thông tư đã quy định chi tiết mức chi để thực hiện chế độ dinh dưỡng đặc thù đối với huấn luyện viên thể thao thành tích cao và vận động viên thể thao thành tích cao.

Cụ thể, Thông tư quy định, ngân sách trung ương đảm bảo kinh phí thực hiện chế độ dinh dưỡng đối với các huấn luyện viên, vận động viên thuộc đội tuyển quốc gia, đội tuyển trẻ quốc gia, đội tuyển cấp ngành, đội tuyển trẻ cấp ngành, tập trung tập huấn và thi đấu tại Paralympic Games; với ngân sách địa phương đảm bảo kinh phí thực hiện chế độ dinh dưỡng đối với các huấn luyện viên, vận động viên thuộc các đội tuyển cấp tỉnh, đội tuyển trẻ cấp tỉnh.

Bên cạnh đó, Nhà nước khuyến khích các Liên đoàn, Hiệp hội Thể thao quốc gia, các đơn vị quản lý huấn luyện viên, vận động viên và các tổ chức liên quan khai thác các nguồn thu hợp pháp khác để bổ sung thêm chế độ dinh dưỡng cho huấn luyện viên, vận động viên thể thao.

Trong thời gian tập huấn ở trong nước, huấn luyện viên, vận động viên có mặt thực tế tập trung tập huấn theo quyết định của cấp có thẩm quyền được hưởng mức chi cụ thể như sau: đối với đội tuyển quốc gia, Đội tuyển trẻ quốc gia là 320.000 đồng/người/ngày; Đội tuyển cấp tỉnh, ngành là 240.000 đồng/người/ngày; Đội tuyển trẻ cấp tỉnh, ngành là 200.000 đồng/người/ngày.

Đối với thời gian tập huấn ở nước ngoài, huấn luyện viên, vận động viên khi tập trung tập huấn ở nước ngoài được hưởng chế độ bữa ăn hàng ngày theo thư mời hoặc hợp đồng ký kết giữa cơ quan quản lý vận động viên ở trong nước với cơ sở đào tạo ở nước ngoài.

Trong thời gian tập trung thi đấu tại các giải thể thao thành tích cao quy định tại Luật Thể dục thể thao, huấn luyện viên, vận động viên được hưởng chế độ dinh dưỡng như sau: Đội tuyển trẻ quốc gia, Đội tuyển cấp tỉnh, ngành là 320.000 đồng/người/ngày;  Đội tuyển trẻ cấp tỉnh, ngành là 240.000 đồng/người/ngày.

Bên cạnh đó, Thông tư cũng quy định, huấn luyện viên, vận động viên được triệu tập vào các đội tuyển thể thao quốc gia để chuẩn bị tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á, ASIAD và Olympic Games được hưởng chế độ dinh dưỡng 480.000 đồng/người/ngày trong thời gian không quá 90 ngày;

Huấn luyện viên, vận động viên được triệu tập vào các đội tuyển thể thao quốc gia và có khả năng giành huy chương vàng tại ASIAD, giành huy chương vàng tại Đại hội thể thao Olympic trẻ, có khả năng đạt chuẩn tham dự Olympic Games và huấn luyện viên, vận động viên tham dự Paralympic Games được hưởng chế độ dinh dưỡng 640.000 đồng/người/ngày.

Theo Thông tư hướng dẫn, khoản kinh phí thực hiện chế độ thực phẩm chức năng đối với vận động viên thể thao cân đối trong dự toán chi thường xuyên - kinh phí sự nghiệp thể dục thể thao được giao hàng năm của các đơn vị...