Ở chung cư không được mở ti vi lớn, hát karaoke gây ảnh hưởng đến người khác

Theo Thổ Kim/cafeland.vn

Đây là nội dung đáng chú ý được đề cập tại Thông tư 02/2016/TT-BXD về quy chế quản lý, sử dụng nhà chung cư do Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành.

Ở chung cư không được mở ti vi lớn, hát karaoke gây ảnh hưởng đến người khác.
Ở chung cư không được mở ti vi lớn, hát karaoke gây ảnh hưởng đến người khác.

Theo đó, nghiêm cấm trong việc sử dụng nhà chung cư mà có hành vi gây mất an ninh, trật tự, nói tục, chửi bậy, sử dụng truyền thanh, truyền hình hoặc các thiết bị phát ra âm thanh gây ồn ào làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của các chủ sở hữu, người sử dụng nhà chung cư.

Như vậy, người ở nhà chung cư không được mở TV quá to, hát karaoke… làm ảnh hưởng đến hàng xóm; trường hợp muốn xem TV ở mức độ to hay hát karaoke thì có thể đóng kín cửa và làm thêm bộ phận cách âm.

Trường hợp nếu nhà khác vi phạm quy định nêu trên làm ảnh hưởng đến gia đình bạn thì bạn có thể nhắc nhở hàng xóm dừng việc vi phạm này; nếu hàng xóm tiếp tục vi phạm thì báo đến Ban quản lý chung cư để được xử lý kịp thời.

Với hành vi vi phạm nêu trên thì tùy vào mức độ vi phạm mà sẽ bị xử phạt theo quy chế quản lý, sử dụng nhà chung cư hoặc bị cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử phạt.

Với thông tin này, hi vọng mọi người có ý thức trong việc thực hiện nếp sống văn minh, đảm bảo được quyền vui chơi giải trí của mình nhưng không gây ảnh hưởng đến cư dân khác.