VN-Index
HNX-Index
Nasdaq
USD
Vàng
Giới thiệu tòa soạn Hotline: 0987 828 585
Quyền lợi của cán bộ, công chức sẽ thế nào khi tinh giản biên chế?

Quyền lợi của cán bộ, công chức sẽ thế nào khi tinh giản biên chế?

Cán bộ, công chức tinh giản biên chế được hưởng trợ cấp một lần bằng 03 tháng tiền lương hiện hưởng theo quy định…

Hướng dẫn xác định nguồn kinh phí thực hiện chính sách tinh giản biên chế

Nguồn kinh phí thực hiện chính sách tinh giản biên chế

Tăng lương, tinh giản biên chế và hiệu quả công việc

Đối tượng thuộc diện tinh giản biên chế sẽ được trợ cấp 3 tháng tiền lương

Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 31/2019/TT-BTC ngày 05/6/2019 hướng dẫn việc xác định nguồn kinh phí và việc lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí thực hiện chính sách tinh giản biên chế.

Theo đó, kinh phí thực hiện chính sách tinh giản biên chế đối với cán bộ, công chức, hợp đồng lao động không xác định thời hạn quy định tại Nghị định số 68/2000/NĐ-CP trong các cơ quan của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội từ Trung ương đến cấp xã, được thực hiện như sau:

Đối với các cơ quan được cấp có thẩm quyền cho phép thực hiện cơ chế tự chủ tài chính như đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm chi đầu tư và chi thường xuyên hoặc đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm chi thường xuyên; các cơ quan khác đang được áp dụng cơ chế đặc thù:

Sử dụng từ nguồn kinh phí của đơn vị để thực hiện các chính sách tinh giản biên chế theo quy định tại Nghị định số 108/2014/NĐ-CP và Nghị định số 113/2018/NĐ-CP.

Đối với các cơ quan còn lại, cơ quan, đơn vị sử dụng nguồn dự toán ngân sách được giao hàng năm và nguồn thu của đơn vị được để lại sử dụng theo quy định để chi trả các chế độ sau:

Trợ cấp một lần bằng 03 tháng tiền lương hiện hưởng theo quy định;

Hỗ trợ đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho những người trong diện tinh giản biên chế trong độ tuổi quy định có nguyện vọng đi học nghề trước khi giải quyết thôi việc;

Tiếp tục trả lương trong thời gian đi học nghề và trợ cấp khoản kinh phí học nghề cho đối tượng trong độ tuổi được tạo điều kiện cho đi học nghề theo quy định.

Thông tư số 31/2019/TT-BTC có hiệu lực thi hành từ ngày 25/7/2019 đến hết ngày 31/12/2021, thay thế Chương III Thông tư liên tịch số 01/2015/TTLT-BNV-BTC và áp dụng từ năm ngân sách 2019.

Trường hợp thực hiện tinh giản biên chế không đúng đối tượng theo quy định của pháp luật, thì cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý trực tiếp cán bộ, công chức, viên chức có trách nhiệm thu hồi và nộp ngân sách số tiền hưởng chế độ, chính sách tinh giản biên chế đã cấp cho cán bộ, công chức, viên chức.

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 25 tháng 7 năm 2019 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2021 và áp dụng từ năm ngân sách 2019.

THÔNG TIN CẦN QUAN TÂM