Cục Thuế tỉnh Hậu Giang truy thu 1,7 tỷ đồng tiền thuế trong quý I/2022

PV.

Trong quý I/2022, Cục Thuế tỉnh Hậu Giang đã tiến hành thanh tra, kiểm tra 45 doanh nghiệp, qua đó đã truy thu và xử phạt 1,7 tỷ đồng. Người nộp thuế đã nộp 0,79 tỷ đồng, đạt 46,17% số tiền truy thu và xử phạt qua thanh tra, kiểm tra.

Cục Thuế tỉnh Hậu Giang truy thu 1,7 tỷ đồng tiền thuế. Ảnh: T. Xoàn
Cục Thuế tỉnh Hậu Giang truy thu 1,7 tỷ đồng tiền thuế. Ảnh: T. Xoàn

Trong quý I/2022, Cục Thuế tỉnh Hậu Giang đã tiến hành thanh tra, kiểm tra 45 doanh nghiệp đạt 17,31%. Trong đó, thanh tra thực hiện được 2/25 doanh nghiệp, đạt 8% kế hoạch. Đồng thời, kiểm tra thực hiện được 43 trong 235 doanh nghiệp, đạt 18,30% kế hoạch Tổng cục Thuế giao.

Kết quả qua thanh tra, kiểm tra tại trụ sở người nộp thuế đã truy thu và xử phạt 1,7 tỷ đồng. Người nộp thuế đã nộp 0,79 tỷ đồng, đạt 46,17% số tiền truy thu và xử phạt qua thanh tra, kiểm tra.

Theo đại diện Cục Thuế tỉnh Hậu Giang, khó khăn lớn nhất mà cơ quan thuế tỉnh Hậu Giang đang phải tìm giải pháp khắc phục là hầu hết các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại, nhất là kinh doanh trên không gian mạng luôn có biểu hiện né tránh nghĩa vụ nộp thuế hoặc cố tình chây ỳ nộp thuế.

Để nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế, hiện nay, Cục Thuế tỉnh Hậu Giang đã phê duyệt kế hoạch kiểm tra thuế năm 2022 cho chi cục thuế các khu vực; Tổ chức xác minh tình trạng hoạt động của người nộp thuế tại địa chỉ đăng ký với cơ quan thuế khi phát sinh; tiếp nhận và thực hiện kiểm tra các trường hợp hoàn thuế thuộc diện kiểm tra trước, hoàn thuế sau đúng thời gian quy định...

Đại diện Cục Thuế tỉnh Hậu Giang cho biết, tới đây, Cục Thuế tỉnh Hậu Giang sẽ tăng cường các biện pháp quản lý thu thuế, chống thất thu tập trung lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử, cá nhân có thu nhập từ chuyển nhượng vốn, bất động sản, thừa kế, cổ phiếu…