Chú trọng công tác truyền thông về điện hạt nhân

PV.

Đó là nội dung chính của Hội thảo truyền thông về điện hạt nhân do Trung tâm nghiên cứu và phát triển truyền thông khoa hoc công nghệ, Bộ Khoa học Công nghệ tổ chức sáng 4/12 tại TP. Hồ Chí Minh.

Toàn cảnh Hội thảo.
Toàn cảnh Hội thảo.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã đề cập về tình hình xây dựng cơ sở hạ tầng cũng như tiến độ dự án điện hạt nhân Ninh Thuận và công tác thông tin tuyên truyền phát triển điện hạt nhân. Theo đó, Việt Nam hiện nay đã ký các Hiệp định Liên Chính phủ với Nga để xây dựng Nhà máy điện nguyên tử Ninh Thuận 1, ký với Nhật Bản để xây dựng nhà máy điện nguyên tử Ninh Thuận 2.

Bên cạnh đó, Việt Nam cũng đã thành lập các cơ quan chuyên môn để nghiên cứu, phê duyệt triển khai dự án điện hạt nhân một cách sớm nhất khi hoàn tất các thủ tục cần thiết đảm bảo an toàn tuyệt đối cho dự án.

Hội thảo trên đã góp phần nâng cao nhận thức về sự hiểu biết đầy đủ, đúng đắn của công chúng,các tầng lớp xã hội và các tổ chức liên quan về điện hạt nhân về tính chất đặc điểm cũng như sự cần thiết của điện hạt nhân trong việc đảm bảo an ninh năng lượng, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Đồng thời, góp phần đảm bảo an toàn, an ninh của dự án điện hạt nhân Ninh Thuận, cũng như phát triển điện hạt nhân một cách bền vững ở Việt Nam.