“Công nghiệp hạt nhân dân sự trong cơ cấu năng lượng thế giới”

Hà Anh

Là chủ đề của Triển lãm hạt nhân thế giới 2016 diễn ra tại Trung tâm triển lãm Le Bourget, Paris, Cộng hòa Pháp, từ ngày 28-30/6/2016. Triển lãm năm nay được coi là cơ hội tìm kiếm đối tác cho hàng trăm doanh nghiệp trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Triển lãm hạt nhân 2016 sẽ là cầu nối thắt chặt mối quan hệ giao thương, mang lại cơ hội tìm kiếm đối tác cho hàng trăm doanh nghiệp trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử. Triển lãm cũng là dịp để các vị lãnh đạo trong ngành công nghiệp hạt nhân dân sự giới thiệu kỹ năng, trao đổi kinh nghiệm, thực hành, kết nối quan hệ đối tác, tìm kiếm nhà cung cấp mới và phát triển các hoạt động xuất khẩu.

Triển lãm năm 2016 với chủ đề chính “Công nghiệp hạt nhân dân sự trong cơ cấu năng lượng thế giới” sẽ xoay quanh các vấn đề quan trọng như kéo dài thời gian hoạt động của các nhà máy hạt nhân, cách thức vận hành và bảo dưỡng nhà máy, các dự án mới về công nghệ hạt nhân trong tương lai, vấn đề nhiên liệu hạt nhân, chương trình đào tạo trong ngành hạt nhân.

Đặc biệt, năm 2016 có “Training planet” và “Recruitment village”, đây là không gian tập trung vào việc đào tạo và bồi dưỡng nhân sự trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân, phù hợp với các quốc gia mới bắt đầu phát triển ngành công nghiệp này. Ngoài các hoạt động triển lãm, sẽ có các phiên thảo luận với các chuyên gia, cuộc thi sáng tạo và chương trình “L’Innovation Planet” dành cho các doanh nghiệp trẻ sáng tạo trên toàn thế giới. Đồng thời, các đại biểu cũng sẽ có cơ hội đi thăm một số nhà máy điện hạt nhân, các Trung tâm nghiên cứu và các nhà máy chế tạo thiết bị cung ứng nhà máy điện hạt nhân.

Triển lãm năm nay sẽ có quy mô lớn hơn và có thêm nhiều đơn vị triển lãm quốc tế, diện tích mặt sàn triển lãm tăng 50% và dự tính sẽ đón hơn 10.000 khách tham quan từ khắp nơi trên thế giới.

Triển lãm hạt nhân thế giới được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2014, là sự kiện quốc tế về ngành công nghiệp hạt nhân dân sự nhận được sự đánh giá cao của các nhà hoạch định chính sách, nhà chuyên môn, các tổ chức hạt nhân thế giới.

Được biết, Triển lãm hạt nhân năm 2014 có sự tham gia của 50 bộ trưởng và quan chức cấp cao, thu hút hơn 7.000 khách tham quan đến từ 71 quốc gia, 495 nhà trưng bày trên diện tích 17.800m2…/.