EVN đang đàm phán với ASE về hợp đồng kỹ thuật

Hà Huyền

(Tài chính) Thông tin trên được ông Phan Minh Tuấn, Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án Điện hạt nhân Ninh Thuận tiết lộ với báo giới tại Hội thảo “Công tác truyền thông khoa học và công nghệ năm 2015 - Nội dung và kế hoạch tuyên truyền phát triển điện hạt nhân” tổ chức từ ngày 12 - 13/3/2015 tại TP. Lạng Sơn.

Khởi công xây dựng công trình hệ thống cấp điện phục vụ thi công Nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận 1. Nguồn: Internet
Khởi công xây dựng công trình hệ thống cấp điện phục vụ thi công Nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận 1. Nguồn: Internet
Cũng theo ông Tuấn, thời điểm khởi công nhà máy điện hạt nhân vẫn chưa chốt và đang trong quá trình xem xét và chờ quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Cũng theo ông Tuấn, thời điểm khởi công nhà máy điện hạt nhân vẫn chưa chốt và đang trong quá trình xem xét và chờ quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

“Hiện Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đang tiến hành đàm phán với Tập Atomstroyexport (ASE) tại Việt Nam thuộc Tập đoàn Năng lượng nguyên tử quốc gia Rosatom (Nga) về hợp đồng thiết kế kỹ thuật nhà máy điện hạt nhân”, ông Tuấn cho biết.

Liên quan đến dự án nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1, trong tháng 2/2015, EVN đã trình các báo cáo phân tích an toàn địa điểm; Báo cáo phân tích an toàn thuộc dự án đầu tư lên Bộ Khoa học và Công nghệ; Báo cáo đánh giá tác động môi trường lên Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Về thời điểm dự kiến sẽ khởi công nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Việt Nam ông Phan Minh Tuấn không tiết lộ, song ông khẳng định, có khả năng sẽ phải rời lại một vài năm để dự án hội đủ và chin muồi tất cả các điều kiện pháp quy cũng như công nghệ và kỹ thuật.

Được biết, dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1 và 2 được Quốc hội phê duyệt vào tháng 11/2009. Theo đó, hai dự án điện hạt nhân sẽ được khởi công vào cuối năm 2014 và hoàn thành vào năm 2020 với tổng công suất trên 4.000 MW./.