Hội thảo - Trưng bày Phát triển Điện hạt nhân

PV.

Từ ngày 12-14/11, “Hội thảo - Trưng bày Phát triển Điện hạt nhân” đã được diễn ra tại TP. Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận, trong khuôn khổ triển khai Đề án 370 do UBND tỉnh Ninh Thuận, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp tổ chức.

Lễ khai mạc Hội thảo - Trưng bày Phát triển Điện hạt nhân.
Lễ khai mạc Hội thảo - Trưng bày Phát triển Điện hạt nhân.

Tại hội thảo, các chuyên gia đã chia sẻ về tình hình triển khai dự án điện hạt nhân tại Ninh Thuận. Theo đó, hiện nay, Việt Nam đang trong giai đoạn triển khai công tác chuẩn bị xây dựng hai nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận 1 và 2 do Liên bang Nga và Nhật Bản cung cấp công nghệ, thiết bị.

Thông tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam tại hội thảo cho biết, hồ sơ phê duyệt địa điểm và Dự án đầu tư Nhà máy điện Ninh Thuận 1 và 2 đã cơ bản hoàn thành và trình các cơ quan có thẩm quyền xem xét, thẩm định trước khi trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Hội thảo được đánh giá là sự kiện quan trọng được tổ chức trong khuôn khổ triển khai Đề án thông tin tuyên truyền phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam đến năm 2020.

Thông qua hội thảo, những thông tin đơn giản, dễ hiểu, trực quan về điện hạt nhân sẽ được truyền tải đến đông đảo người dân; góp phần nâng cao sự hiểu biết, đồng thuận của người dân về điện hạt nhân tại Ninh Thuận.