Đầu tư hạ tầng giao thông: Phải hút vốn ngoại

 Đầu tư hạ tầng giao thông: Phải hút vốn ngoại
Nhu cầu đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông trong giai đoạn tới còn khá lớn và xã hội hóa nguồn vốn vẫn là giải pháp tối ưu được lựa chọn trong điều kiện ngân sách ngặt nghèo. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, ngoài trông chờ vào các nhà đầu tư trong nước, làm sao để thu hút được nhà đầu tư và nguồn vốn ngoại mới là “lời giải” then chốt.

Sẽ nghiên cứu giảm, giãn thời gian thu phí BOT đường bộ

Sẽ nghiên cứu giảm, giãn thời gian thu phí BOT đường bộ

Các dự án BOT đã ký hợp đồng, đang triển khai đầu tư hoặc đã đưa vào khai thác sẽ nghiên cứu phương án điều chỉnh giảm mức phí, giãn thời gian tăng phí và rút ngắn thời gian thu phí từ nguồn kinh phí còn dư của dự án.

Bao giờ cũng đưa ra lựa chọn cho người dân?

Bao giờ cũng đưa ra lựa chọn cho người dân?
“Không có chuyện để người dân phải chịu gánh nặng phí” - Thứ trưởng Bộ GT-VT Nguyễn Hồng Trường đã khẳng định như vậy khi trả lời câu hỏi của Nhà báo Trần Đăng Tuấn về một trong những vấn đề gây bức xúc nhất trong thực hiện chủ trương đầu tư hạ tầng giao thông bằng hình thức BOT vừa qua. Ông Nguyễn Hồng Trường cũng khẳng định, nói người dân không có sự lựa chọn giữa các loại đường trả phí và miễn phí là không chính xác.

Minh bạch thu phí dự án BOT giao thông

Minh bạch thu phí dự án BOT giao thông
Mức phí BOT hiện nay có cao hay không? Việc thu phí có đảm bảo được minh bạch? giải pháp gì trong thời gian tới để hỗ trợ cho người dân và doanh nghiệp cũng như giảm áp lực cho nền kinh tế, tăng sức cạnh tranh hàng hóa? là những câu hỏi đã được đặt ra tại Tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Minh bạch thu phí dự án BOT giao thông” do Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức chiều 20/5. Tham dự buổi tọa đàm có Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường và Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội Bùi Danh Liên. Về phía Bộ Tài chính có ông Vũ Khắc Liêm, Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách Thuế. Cổng TTĐT Bộ Tài chính xin giới thiệu những nội dung cơ bản của buối Tọa đàm.

Phí BOT cần cân bằng lợi ích các bên

Phí BOT cần cân bằng lợi ích các bên
Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải khẳng định, mức phí BOT hiện nay được tính trên cơ sở khoa học và dựa trên việc cân bằng lợi ích của người dân - doanh nghiệp và chủ đầu tư.

Tín dụng chảy vào dự án BOT: Tăng cường kiểm soát rủi ro

Tín dụng chảy vào dự án BOT: Tăng cường kiểm soát rủi ro

Ngân hàng Nhà nước một lần nữa ra văn bản nhắc các tổ chức tín dụng tăng cường kiểm soát rủi ro cho vay trong các dự án BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao), BT (xây dựng - chuyển giao) giao thông. Trước đó, cơ quan này đã từng bày tỏ quan điểm lo ngại tín dụng cho đầu tư hạ tầng giao thông với quy mô lớn sẽ ảnh hưởng đến chính sách tiền tệ.