Năm 2017, KBNN thực hiện hơn 300 cuộc thanh tra chuyên ngành

Năm 2017, KBNN thực hiện hơn 300 cuộc thanh tra chuyên ngành
Tin từ KBNN cho biết, trong năm 2017, toàn hệ thống đã thực hiện 310 cuộc thanh tra chuyên ngành kho bạc (TTCNKB), trong đó, KBNN thực hiện 2 cuộc, KBNN các tỉnh, thành phố thực hiện 308 cuộc. Thông qua thanh tra chuyên ngành, KBNN đã kiến nghị thu hồi trên 4,4 tỷ đồng cho các sai phạm trong quản lý và sử dụng ngân sách nhà nước (NSNN).

Hoàn thiện hệ thống báo cáo tài chính tại các đơn vị hành chính, sự nghiệp

Hoàn thiện hệ thống báo cáo tài chính tại các đơn vị hành chính, sự nghiệp
Báo cáo tài chính tại các đơn vị hành chính, sự nghiệp là nguồn thông tin đầu vào quan trọng để xây dựng báo cáo tài chính nhà nước, báo cáo của Tổng Kế toán nhà nước. Ngày 21/8/2007, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 138/2007/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược phát triển Kho bạc Nhà nước đến năm 2020, trong đó nhấn mạnh tầm quan trọng của Kho bạc Nhà nước là thực hiện Tổng Kế toán nhà nước. Để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ này, có rất nhiều công việc cần phải chuẩn bị và triển khai, trong đó trước mắt cần hoàn thiện hệ thống báo cáo tài chính tại các đơn vị hành chính, sự nghiệp.

Giải quyết đúng hạn 99,89% bộ hồ sơ, chứng từ Kho bạc tiếp nhận

Giải quyết đúng hạn 99,89% bộ hồ sơ, chứng từ Kho bạc tiếp nhận

Chiều ngày 27/10/2017, tại KBNN TP Hồ Chí Minh, Kho bạc Nhà nước (KBNN) tổ chức Hội nghị Đánh giá kết quả bước đầu triển khai Đề án Thống nhất đầu mối kiểm soát các khoản chi ngân sách nhà nước (NSNN) qua KBNN. Tổng Giám đốc KBNN, Nguyễn Hồng Hà chủ trì Hội nghị.

Kho bạc Nhà nước đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến

Kho bạc Nhà nước đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến
Dịch vụ công trực tuyến Kho bạc Nhà nước hiện đã được triển khai thí điểm tại 5 đơn vị (Kho bạc Nhà nước Hà Nội, Kho bạc Nhà nước Hải Phòng, Kho bạc Nhà nước Đà Nẵng, Kho bạc Nhà nước Cần Thơ và Kho bạc Nhà nước TP. Hồ Chí Minh). Về cơ bản hệ thống dịch vụ công trực tuyến hoạt động thông suốt, đảm bảo an toàn, quy định chi tiết cho từng dịch vụ, dễ dàng cho các đơn vị tham gia dịch vụ. Nhờ đó, các đơn vị đã truyền được chứng từ sang Kho bạc Nhà nước để hoàn thiện chứng từ trên dịch vụ công và giao diện truyền vào hệ thống Hệ thống thông tin Quản lý Ngân sách và Kho bạc (TABMIS), trả báo nợ cho đơn vị theo đúng quy định.