Quyết định số 509/QĐ-BTC:

Đơn giản hóa 8 thủ tục hành chính thuế


(Tài chính) Ngày 19/3/2015, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định số 509/QĐ-BTC phê duyệt phương án đơn giản hóa 8 thủ tục hành chính trong lĩnh vực Thuế được thực hiện tại Cục Thuế và Chi cục Thuế, thuộc phạm vi quản lý Nhà nước của Bộ Tài chính.

Cụ thể, Bộ Tài chính quyết định bãi bỏ thủ tục “Thông báo về hóa đơn không tiếp tục sử dụng” vì cơ quan Thuế đều đã kiểm soát được số hóa đơn không tiếp tục sử dụng..

Các chỉ tiêu địa chỉ của tổ chức, cá nhân đặt in/ sử dụng phần mềm tự in hóa đơn trong thủ tục “Báo cáo về việc nhận in hóa đơn đặt in hóa đơn, cung cấp phần mềm tự in hóa đơn”; số hợp đồng và ngày hợp đồng trên biểu mẫu TB01/AC và TB02/AC tại thủ tục “Thông báo phát hành hóa đơn” cũng bị bãi bỏ. Nguyên nhân là do trên cơ sở dữ liệu của cơ quan Thuế, mỗi tổ chức, cá nhân đều có đầy đủ thông tin về tên, mã số thuế, địa chỉ... đồng thời thông tin về số hợp đồng đặt in, ngày hợp đồng đặt in cơ quan Thuế đã có thông tin tại Báo cáo về việc nhận in/cung cấp phần mềm tự in hóa đơn (Biểu mẫu BC01/AC) của tổ chức nhận in hóa đơn. Do đó, các chỉ tiêu nói trên không còn cần thiết nữa.

Mời xem nội dung Quyết định: Quyet dinh 509-2015-QĐ-BTC.DOC