[Infographic] F-35A Mỹ phối hợp F-35I Israel thành cặp "hắc long song sát" tại Trung Đông

Theo anninhthudo.vn

Không quân Mỹ (USAF) đã triển khai tiêm kích tàng hình F-35A của tới căn cứ Al-Dhafra ở Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE). Với việc triển khai này, các máy bay F-35A của Mỹ và F-35I của Israel có thể phối hợp trong các chiến dịch tại Trung Đông.

Không quân Mỹ hôm 16/4 thông báo hai phi đội tiêm kích tàng hình F-35A đã hướng đến căn cứ không quân Al Dhafra ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE). Không quân Mỹ xác nhận: "Đây là lần triển khai đầu tiên của Bộ Chỉ huy Trung ương Không quân Mỹ, các thành viên phi hành đoàn đã được chuẩn bị và huấn luyện cho nhiệm vụ AFCENT".

Tuyên bố của lực lượng không quân Mỹ nêu rõ: “Vì đây là lần đầu tiên triển khai máy bay F-35 tới khu vực do Bộ chỉ huy Trung tâm Không quân Mỹ (AFCENT) đặc trách, các phi công đã được đào tạo kỹ lưỡng và sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ của AFCENT”. Tuyên bố nhấn mạnh F-35A có năng lực hoạt động tốt hơn các loại máy bay khác nhờ sự kết hợp giữa khả năng tàng hình hiện đại với công nghệ vũ khí mới nhất.

Trung tướng Joseph T. Guastella, tư lệnh Bộ Chỉ huy Trung ương Không quân Mỹ, phát biểu: "Chúng tôi đang bổ sung một hệ thống vũ khí tiên tiến vào kho vũ khí của mình nhằm tăng cường đáng kể khả năng của liên minh. Sự hợp nhất cảm biến và khả năng sống sót mà chiếc máy bay này cung cấp giúp sẽ tăng cường an ninh và ổn định trên toàn khu vực, ngăn chặn những kẻ xâm lược".

[Infographic] F-35A Mỹ phối hợp F-35I Israel thành cặp "hắc long song sát" tại Trung Đông - Ảnh 1