[Infographics] Điều "Rồng thám sát" tìm xác F-35A, Mỹ và Nhật đang lo sợ điều gì?

Theo anninhthudo.vn

Lầu Năm Góc quyết định điều thêm máy bay do thám U-2 tham gia cuộc tìm kiếm xác chiếc F-35A của Nhật Bản bị rơi. Có vẻ như việc tìm kiếm xác chiếc máy bay gặp nạn đang được Mỹ và Nhật Bản đẩy nhanh tiến độ để tránh cuộc lùng sục từ phía Nga và Trung Quốc.

Ngoài việc điều máy bay trinh sát săn ngầm, máy bay ném bom chiến lược B-52H và chiến hạm, Mỹ đã điều cả máy bay trinh sát tầm xa U-2 để bảo vệ hiện trường chiếc máy bay F-35A của Nhật Bản vừa bị tai nạn hôm 9/4 vừa qua.

Lực lượng phòng vệ Nhật Bản xác nhận tiêm kích gặp nạn mang số đuôi 79-8705, là chiếc F-35A đầu tiên được Nhật Bản tự lắp ráp và xuất xưởng ngày 6/6/2017. Máy bay lao xuống biển khi đang huấn luyện bay đêm trên Thái Bình Dương cùng ba chiếc tiêm kích khác.

Việc điều máy bay trinh sát tầm xa U-2 cho thấy Mỹ đang cương quyết đẩy nhanh việc tìm kiếm xác chiếc F-35A này, nếu các mảnh vỡ của chiếc tiêm kích tối tân này rơi vào tay đối thủ đặc biệt là Nga và Trung Quốc thì đây được coi là cơn ác mộng với không những với Mỹ mà còn là toàn thể đồng minh của nước này đang sử dụng máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 F-35.

[Infographics] Điều "Rồng thám sát" tìm xác F-35A, Mỹ và Nhật đang lo sợ điều gì? - Ảnh 1