Thực phẩm nào có thể phát sinh nồng độ cồn trong hơi thở?

Theo tuoitre.online

Theo các chuyên gia, một lượng nhỏ cồn trong thực phẩm, trong thuốc cũng có thể làm bạn có dương tính giả với nồng độ cồn.

Thực phẩm nào có thể phát sinh nồng độ cồn trong hơi thở?

Xác suất một người ăn trái cây và phát sinh cồn trong khí thở vô cùng thấp, và nếu có thì chỉ sau 15 phút là hết. Nên có bị kiểm tra và phát hiện cũng chỉ ở dạng vết, kỹ thuật hiện nay của cảnh sát giao thông hoàn toàn có thể loại trừ được.

Thực phẩm nào có thể phát sinh nồng độ cồn trong hơi thở? - Ảnh 1

Riêng với các đồ uống là trái cây lên men, siro có chứa cồn, thì từ 1-1 các đồ uống trái cây lên men có ghi hàm lượng cồn từ 4,5 độ trở lên được coi là rượu và ứng xử với những người dùng như ứng xử với người uống rượu, Do các sản phẩm này có vị ngọt, thu hút thanh thiếu niên, nhưng nên để ý để tránh sa đà vào rượu bia thông qua các đồ uống được ngụy trang thế này.

Tuy nhiên, theo ông Trần Quốc Bảo, Cục Y tế dự phòng Bộ Y tế, xác suất một người ăn trái cây và phát sinh cồn trong khí thở vô cùng thấp và nếu có thì chỉ sau 15 phút là hết. Nên có bị kiểm tra và phát hiện cũng chỉ ở dạng vết, kỹ thuật hiện nay của cảnh sát giao thông hoàn toàn có thể loại trừ được.