Bồi dưỡng, cập nhật kiến thức kiểm soát chi NSNN cho KBNN Bạc Liêu

Theo vst.mof.gov.vn

Triển khai Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ năm 2016, từ ngày 13/7-19/7/2016, Trường nghiệp vụ Kho bạc và Vụ Kiểm soát chi đã tổ chức 02 lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức kiểm soát chi NSNN cho 96 công chức làm công tác liên quan đến kiểm soát chi của KBNN Bạc Liêu. Đến dự và khai giảng có đồng chí Đặng Thị Thủy - Phó Tổng Giám KBNN.

Đ/c Đặng Thị Thủy - Phó Tổng giám đốc KBNN phát biểu khai giảng lớp bồi dưỡng. Nguồn: internet
Đ/c Đặng Thị Thủy - Phó Tổng giám đốc KBNN phát biểu khai giảng lớp bồi dưỡng. Nguồn: internet

Hiện nay, Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính và các ban ngành liên quan, khẩn trương rà soát, hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, bảo đảm tính đồng bộ của hệ thống pháp luật, kịp thời loại bỏ, tháo gỡ các rào cản, vướng mắc nhằm tạo điều kiện thuận lợi đầy nhanh tiến độ giải ngân và nâng cao hiệu quả của các dự án đầu tư công. KBNN với nhiệm vụ được giao là cơ quan thực hiện kiểm soát chi NSNN vừa phải chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ vừa phải thực hiện đảm bảo tuân thủ chặt chẽ quy trình, đúng quy định, không để chủ đầu tư, các đơn vị sử dụng ngân sách lợi dụng kẽ hở gây thất thoát cho NSNN. Chính vì vậy các công chức làm công tác kiểm soát chi cần phải được trang bị toàn diện kiến thức về nghiệp vụ kiểm soát chi và các kiến thức có liên quan, đặc biệt là trong thời điểm hiện nay các văn bản hướng dẫn đối với lĩnh vực chi đầu tư và thường xuyên có nhiều thay đổi, việc tự cập nhật để triển khai thực hiện gặp khó khăn, cần phải có hướng dẫn cụ thể, thống nhất....

Phát biểu tại buổi khai giảng, đồng chí Đặng Thị Thủy -Phó Tổng Giám đốc đã đề nghị các học viên học tập nghiêm túc, ghi chép đầy đủ, tích cực phát biểu ý kiến, nêu rõ các khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị để giảng viên giải đáp, hướng dẫn; các giảng viên truyền đạt đầy đủ nội dung theo chương trình đặt ra, giải đáp chi tiết tất cả các câu hỏi của học viên. Cuối khóa học, ban tổ chức đánh giá kết quả thực hiện, báo cáo cụ thể Ban Lãnh đạo KBNN.

Với thời gian 03 ngày, các giảng viên là lãnh đạo Trường NVKB, lãnh đạo Vụ Kiểm soát chi đã truyền đạt đầy đủ 06 nhóm nội dung theo chương trình đặt ra. Cuối mỗi nhóm nội dung, các học viên đều sôi nổi trao đổi, thảo luận những vướng mắc cụ thể trong quá trình thực hiện công việc, đặc biệt là các tình huống thực tế trong kiểm soát chi thường xuyên, xử phạt vi phạm hành chính, giảng viên đã trả lời các câu hỏi đặt ra, hướng dẫn cách thức xử lý về nghiệp vụ, cách ứng xử với đơn vị, cá nhân có liên quan trên địa bàn (bao gồm cả những tình huống trong thực hiện cam kết chi, xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực kho bạc, công tác thanh tra chuyên ngành). Kết thúc khóa học, các học viên thực hiện kiểm tra cuối khóa theo hình thức tự luận với tinh thần hết sức tự tin, nghiêm túc và kết quả của khóa học này sẽ là căn cứ để tham khảo sắp xếp công việc phù hợp.

Qua đánh giá tổng kết khoá học, qua nhận xét của Ban Giám đốc KBNN Bạc Liêu, các giảng viên và Ban tổ chức, thời lượng chương trình khóa học được thiết kế phù hợp, nội dung rất bổ ích, thiết thực với công chức làm công tác kiểm soát chi NSNN. Đây là thành công bước đầu, là cơ sở để Trường NVKB, Vụ Kiểm soát chi phối hợp cùng với các đơn vị liên quan hoàn thiện, tiếp tục triển khai rộng tới các đơn vị KBNN trên cả nước.