Giao kế hoạch đầu tư vốn từ nguồn thu để lại cho đầu tư của Bộ Tài chính

Theo chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định giao kế hoạch đầu tư và danh mục dự án đầu tư vốn từ nguồn thu để lại cho đầu tư nhưng chưa đưa vào cân đối ngân sách nhà nước năm 2016 (đợt 2) cho Bộ Tài chính.

Cụ thể, nguồn thu để lại cho đầu tư nhưng chưa đưa vào cân đối ngân sách Nhà nước kế hoạch năm 2016 là 534,863 tỷ đồng. Nguồn thu từ khoản phí, lệ phí được để lại đầu tư là 3.326,329 tỷ đồng thực hiện dự án: Kho bạc nhà nước Nông Sơn, Kho bạc Nhà nước Hoài Nhơn, Trung tâm Đào tạo Bồi dưỡng cán bộ ngành Tài chính tại TP Hồ Chí Minh và một số dự án khởi công mới năm 2016.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư giao chi tiết danh mục dự án và mức vốn kế hoạch đầu tư vốn từ nguồn thu để lại cho đầu tư nhưng chưa đưa vào cân đối ngân sách nhà nước năm 2016 của từng dự án.

Bên cạnh đó, chủ trì kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện kế hoạch đầu tư vốn từ nguồn thu để lại cho đầu tư nhưng chưa đưa vào cân đối ngân sách nhà nước năm 2016; chịu trách nhiệm toàn diện trước Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan thanh tra, kiểm toán về tính chính xác của các thông tin, số liệu và mức vốn phân bổ cho các dự án.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính thông báo cho các đơn vị danh mục và mức kế hoạch đầu tư vốn từ nguồn thu để lại cho đầu tư nhưng chưa đưa vào cân đối ngân sách nhà nước năm 2016 cho từng dự án theo quy định và gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư trước ngày 25/8/2016; thực hiện giải ngân và báo cáo giải ngân theo quy định.