Hà Tĩnh: Phối hợp thu Ngân sách Nhà nước giữa hải quan - kho bạc và ngân hàng

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

(Tài chính) Mới đây, Cục Hải quan Hà Tĩnh đã ký thỏa thuận phối hợp thu Ngân sách Nhà nước với Kho bạc Nhà nước Hà Tĩnh; Chi nhánh Ngân hàng TMCP Ngoại thương Hà Tĩnh (Vietcombank).

Hà Tĩnh: Phối hợp thu Ngân sách Nhà nước giữa hải quan - kho bạc và ngân hàng
Việc phối hợp thu giữa các đơn vị sẽ góp phần hiện đại hóa thu Ngân sách Nhà nước. Nguồn: internet

Ông Lương Trường Thọ, Cục trưởng Cục Hải quan Hà Tĩnh cho biết, việc phối hợp thu ngân sách nhà nước (NSNN) giữa Kho bạc Nhà nước (KBNN), cơ quan thu với hệ thống ngân hàng thương mại (NHTM) trên địa bàn Hà Tĩnh đã tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân thực hiện nghĩa vụ thuế với Nhà nước.

Việc phối hợp thu này đã nâng cao tỷ trọng thanh toán không dùng tiền mặt, đồng thời tăng cường cải cách thủ tục hành chính và thúc đẩy quá trình hiện đại hóa thu NSNN...

Với ngành Hải quan Hà Tĩnh, kể từ khi triển khai hệ thống thông quan hiện đại VNACSS/VCIS, đòi hỏi thông tin thu, nộp thuế cần phải được cập nhật kịp thời, đầy đủ vào hệ thống nhằm phục vụ việc thông quan hàng hóa được nhanh chóng.

Về phía các ngân hàng thương mại, cần nâng cao trách nhiệm, đảm bảo an toàn, bí mật trong việc truyền nhận thông tin thu sang cơ quan Hải quan, tránh rò rỉ thông tin hoặc thông tin không chính xác ảnh hưởng đến quyền lợi của người nộp thuế và trách nhiệm của cơ quan hải quan trong công tác quản lý và điều hành nhiệm vụ thu NSNN.

Được biết, ngoài việc ký kết với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Hà Tĩnh, Cục Hải quan Hà Tĩnh đã ký kết Thỏa thuận phối hợp thu NSNN với Chi nhánh ngân hàng TMCP Công thương Hà Tĩnh tại địa bàn huyện Kỳ Anh, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Hà Tĩnh tại địa bàn Huyện Hương Sơn và Thị xã Hồng Lĩnh.

Trên cơ sở sở các thỏa thuận đó, để việc thực hiện có hiệu quả, các Chi cục Hải quan trên địa bàn huyện Hương Sơn, Kỳ Anh và Hồng Lĩnh cùng phối hợp với KBNN huyện, Phòng giao dịch thuộc Chi nhánh ngân hàng TMCP Công thương Hà Tĩnh tại địa bàn Kỳ Anh, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Hà Tĩnh tại địa bàn huyện Hương Sơn và thị xã Hồng Lĩnh... tổ chức thực hiện tốt các nội dung đã ký kết giữa các bên./.