Kho bạc Nhà nước Hà Nội:

Hội thi ứng dụng công nghệ thông tin năm 2016

Theo mof.gov.vn

Ngày 26/8/2016, Kho bạc Nhà nước Hà Nội tham gia Hội thi ứng dụng công nghệ thông tin trong cán bộ, công chức, viên chức năm 2016 do Công đoàn thành phố Hà Nội phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức. Tham gia Hội thi có 38 đội đến từ 38 công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn viên chức thành phố. Trong đó có Công đoàn Kho bạc Nhà nước Hà Nội.

 Ban Tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng các đội tham gia. Nguồn: internet
Ban Tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng các đội tham gia. Nguồn: internet

Hội thi ứng dụng công nghệ thông tin trong cán bộ công chức viên chức (CBCCVC) năm 2016 được tổ chức ở 2 cấp. Ở cấp công đoàn cơ sở tổ chức bằng hình thức thi trắc nghiệm trực tuyến trên máy tínhtại cơ sở. Công đoàn Kho bạc Nhà nước (KBNN) Hà Nộiđã tổ chức thi vòng một cho tất cả các đoàn viên công đoàn tham dự ôn thi và thi trắc nghiệm trên máy tính. Trên cơ sở đó đã chọn ra những bài đạt điểm cao để tiếp tục bồi dưỡng tham gia hội thi toàn thành phố năm 2016.

Tham gia Hội thi ứng dụng công nghệ thông tin trong cán bộ, công chức, viên chức năm 2016 lần này, các đội sẽ tham gia 2 phần thi, thi trắc nghiệm trên máy và thi tự luận, hùng biện, với sự tham gia của 38 đội đến từ 38 công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn viên chức thành phố, với 114 thí sinh. Tại hội thi, các đội thi đã tham gia phần thi kỹ năng gồm các kiến thức về sử dụng hệ điều hành (Windows), mạng máy tính, internet và bộ phần mềm ứng dụng văn phòng (Office) để làm bài thi trên máy tính về các nội dung liên quan tới công việc thực tế của cán bộ, công chức.

Ngoài ra, các thí sinh còn trình bày về cách ứng xử phát sinh trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa; Nêu sáng kiến đưa ứng dụng công nghệ thông tin góp phần mang lại hiệu quả cao trong công tác quản lý, điều hành, giải quyết các thủ tục hành chínhcủa các cơ quan nhà nước, phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn.

Hội thi đã góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, nâng cao hiểu biết về công tác cải cách hành chính, đồng thời cũng là một phong trào tạo điều kiện để cán bộ công chức, đoàn viên công đoàn Kho bạc Nhà nước Hà Nội học hỏi tìm hiểu việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành và cung cấp dịch vụ công trực tuyến giữa các cơ quan, đơn vị trong Thành phố;

Đồng thời khuyến khích, động viên cán bộ công chức, đoàn viên công đoàn tích cực, chủ động đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao trình độ, đẩy mạnh và làm chủ ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và hoạt động công đoàn, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của cơ quan, góp phần cung cấp các dịch vụ công cho người dân, doanh nghiệp và đơn vị đến giao dịch tại Kho bạc Nhà nước.

Theo lãnh đạo Công đoàn Viên chức thành phố, Hội thi đã được ban tổ chức chuẩn bị kỹ lưỡng để đảm bảo kiến thức và nội dung phong phú, gắn với hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào công tác quản lý nhà nước, cải cách hành chính. Hội thi sẽ tạo điều kiện để CBCCVC và người lao động tập trung nâng cao trình độ, kiến thức về CNTT, nhằm xây dựng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu ứng dụng CNTT thời gian tới.

Bên cạnh đó, cán bộ có điều kiện tìm hiểu việc ứng dụng CNTT hiệu quả trong quản lý, điều hành và cung cấp dịch vụ công trực tuyến giữa các cơ quan, đơn vị trong thành phố. Đồng thời khuyến khích, động viên CBCCVC và người lao động, đoàn viên công đoàn tích cực, chủ động các giải pháp nâng cao trình độ, đẩy mạnh và làm chủ CNTT trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và hoạt động công đoàn; góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của cơ quan, đơn vị.