Kho bạc Nhà nước làm việc với chuyên gia Pháp về kiểm soát chi

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Triển khai chương trình hợp tác song phương giữa Kho bạc Nhà nước Việt Nam và Tổng cục Tài chính công Pháp năm 2016, Đoàn chuyên gia Pháp đã sang làm việc với Kho bạc Nhà nước Việt Nam nhằm nghiên cứu, trao đổi kinh nghiệm về cơ cấu, tổ chức bộ máy Kho bạc Nhà nước cấp huyện và công tác tin học hóa trong hoạt động nghiệp vụ Kho bạc.

Toàn cảnh buổi làm việc giữa KBNN Việt Nam và Đoàn chuyên gia Pháp
Toàn cảnh buổi làm việc giữa KBNN Việt Nam và Đoàn chuyên gia Pháp

Trong khuôn khổ chương trình làm việc với Kho bạc Nhà nước (KBNN) Việt Nam, sáng 12/9/2016, Lãnh đạo KBNN đã có buổi tiếp đoàn chuyên gia Pháp. Tham gia làm việc với  Đoàn, về phía KBNN Việt Nam có đ/c Trần Kim Vân - Phó Tổng Giám đốc, đại diện Lãnh đạo và chuyên viên Vụ TCCB, Vụ Kiểm soát chi, Cục Kế toán Nhà nước, Cục Công nghệ Thông tin, Văn phòng, Sở giao dịch KBNN; Lãnh đạo và đại diện phòng Kiểm soát chi thuộc KBNN Hà Nội.

Thay mặt Ban Lãnh đạo KBNN, Phó Tổng Giám đốc Trần Kim Vân ghi nhận và đánh giá cao chuyến công tác của đoàn chuyên gia Pháp; khẳng định truyền thống quan hệ hợp tác giữa KBNN Việt Nam và Bộ Tài chính Pháp từ khi thành lập hệ thống KBNN Việt Nam đến nay. Phía Pháp đã hỗ trợ Việt Nam kinh nghiệm trong việc thành lập hệ thống KBNN, đào tạo các thế hệ cán bộ Kho bạc tham gia các dự án tài chính Pháp – Việt… Đặc biệt, trong những năm gần đây, mối quan hệ song phương giữa KBNN Việt Nam và Kho bạc Pháp rất chặt chẽ, có hiệu quả trên nhiều lĩnh vực.

Thay mặt đoàn chuyên gia, ông Stéphane GIL – Giám đốc Expertise France châu Á và ông Hervé Chazeau – Giám đốc Cơ quan Kiểm soát Ngân sách và Kế toán của Bộ Tài chính tại Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Công nghiệp thực phẩm đã khẳng định sự quan tâm của Tổng cục tài chính công Pháp trong việc hợp tác với Bộ Tài chính Việt Nam nói chung và KBNN Việt Nam nói riêng, đồng thời bày tỏ sự xúc động đối với sự chào đón nồng nhiệt và quan tâm về chương trình làm việc của KBNN Việt Nam.

Trong buổi làm việc hai bên đã thống nhất nội dung, chương trình làm việc của các chuyên gia trong thời gian làm việc tại KBNN Việt Nam, theo đó, phía KBNN Việt Nam mong muốn trên cơ sở trình bày của các đơn vị thuộc KBNN Việt Nam về chức năng nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức bộ máy và công tác kiểm soát chi ngân sách nhà nước (NSNN) mà KBNN Việt Nam đang thực hiện cũng như những thay đổi về cơ chế, chính sách khi Luật Đầu tư công và Luật NSNN mới được ban hành, các chuyên gia Pháp sẽ truyền đạt những kinh nghiệm của phía Pháp và đưa ra những khuyến nghị cho phía KBNN Việt Nam để tham khảo, phục vụ việc xây dựng cơ chế, chính sách liên quan đến công tác kiểm soát chi và cam kết chi.

Bên cạnh đó, các chuyên gia sẽ trình bày cho các đơn vị thuộc KBNN Việt Nam và KBNN Hà Nội những kinh nghiệp của Pháp về vị trí của Nhà nước, khung quản lý ngân sách, quản lý ngân sách đa niên, quản lý cấp phép cam kết chi… Trong quá trình làm việc, hai bên sẽ cùng trao đổi, làm rõ những nội dung mà hai bên cùng quan tâm.

Theo kế hoạch, Đoàn chuyên gia Pháp sẽ làm việc tại KBNN Việt Nam từ ngày 12/9 đến 15/9/2016, sau khi hoàn thành nội dung làm việc với KBNN Việt Nam, đoàn chuyên gia sẽ có buổi làm việc với KBNN Đà Nẵng về các nội dung liên quan đến kiểm soát chi trung hạn.