Kho bạc Nhà nước tích cực hưởng ứng phong trào hiến máu nhân đạo

Theo mof.gov.vn

Sáng ngày 29/07/2016, tại trụ sở KBNN (32 Cát Linh - Hà Nội), Đoàn thanh niên cơ quan KBNN phát động phong trào và kêu gọi toàn thể công chức, viên chức cơ quan KBNN tham gia hiến máu nhân đạo.

Công chức, viên chức KBNN tích cực hưởng ứng phong trào hiến máu nhân đạo do Đoàn thanh niên cơ quan KBNN phát động. Nguồn: internet
Công chức, viên chức KBNN tích cực hưởng ứng phong trào hiến máu nhân đạo do Đoàn thanh niên cơ quan KBNN phát động. Nguồn: internet

Hiến máu nhân đạo không chỉ là nghĩa cử cao đẹp, đầy tính nhân văn mà còn là việc làm thiết thực khẳng định sức khỏe vàng và sự hiểu biết của mỗi cá nhân. Khoa học đã chứng minh việc hiến máu theo hướng dẫn của bác sỹ có lợi cho sức khỏe, nếu một người mất đi 10–15% lượng máu thì không ảnh hưởng gì đến lượng máu tuần hoàn trong cơ thể vì ngay lúc đó máu dự trữ sẽ được đưa ra lưu thông trong tuần hoàn máu.

Vì vậy, mỗi cá nhân tuổi đời từ18 đến 55 tuổi đối với nữ và từ 18 đến 60 đối với nam, tham gia hiến máu là biện pháp để máu được đổi mới hằng ngày, sản sinh lượng máu mới, các cơ quan sinh máu sẽ được kích thích và quá trình sinh tạo máu sẽ hoạt động với tốc độ gấp 8 đến 10 lần so với bình thường, khi đó các thành phần trong máu được trẻ hoá, nâng cao sức đề kháng chống bệnh tật. Hiến máu nhiều lần giúp giảm nguy cơ ứ đọng sắt và giảm nguy cơ bệnh tim mạch, rất có lợi đối với người có quá nhiều hồng cầu, sắt và lượng máu đặc. Hiến máu là cách tự kiểm tra và giám sát sức khoẻ của mình.

Đã thành thông lệ, cứ đến tháng 7 hàng năm, đoàn thanh niên cơ quan KBNN lại phát động chương trình hiến máu nhân đạo với mong muốn tạo sự kết nối, chia sẻ món quà vô giá mà cuộc sống đã ban tặng cho mỗi người tới hàng ngàn bệnh nhân đang chờ máu để được cứu sống. Hưởng ứng phát động phong trào của Đoàn thanh niên, có 60 công chức, viên chức đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện; trong đó có 45 công chức, viên chức đủ tiêu chuẩn để hiến tặng máu với tổng số 8.600 ml máu, 10 công chức đã tham gia hiến máu tại Bộ Tài chính chưa đủ điều kiện về khoảng cách thời gian giữa 2 lần hiến./.