Kho bạc Nhà nước:

Không ngừng đổi mới, vững bước tiến lên

T. Trang

(Taichinh) - Sáng ngày 29/5, Kho bạc Nhà nước (KBNN) đã tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì – phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước trao tặng đúng Ngày truyền thống KBNN (29/5/1946 – 29/5/2015).

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho đại diện KBNN - Tổng giám đốc Nguyễn Hồng Hà. Nguồn: financeplus.vn
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho đại diện KBNN - Tổng giám đốc Nguyễn Hồng Hà. Nguồn: financeplus.vn

Buổi lễ đã vinh dự được đón đồng chí Nguyễn Sinh Hùng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Việt Nam; đồng chí Vũ Văn Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính, cùng các đồng chí lãnh đạo Bộ Tài chính, lãnh đạo KBNN qua các thời kỳ, các đồng chí lãnh đạo Bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương... tới dự.

Phần thưởng cao quý trên chính là sự ghi nhận của Đảng và Nhà nước đối với sự cố gắng, nỗ lực và những kết quả mà KBNN đã đạt được trong suốt quá trình xây dựng và phát triển. Cách đây 69 năm, ngày 29/5/1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh số 75/SL thành lập Nha Ngân khố Quốc gia trực thuộc Bộ Tài chính, tiền thân của KBNN với chức năng, nhiệm vụ chủ yếu là in tiền, phát hành tiền cho Chính phủ, quản lý quỹ NSNN và tài sản của Nhà nước. Trong suốt chặng đường 69 năm qua, đặc biệt là từ khi tái lập (1/4/1990), hệ thống KBNN luôn nỗ lực chuyển mình để từng bước hoàn thiện chức năng, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó, góp phần đắc lực xây dựng nền tài chính quốc gia và phát triển kinh tế xã hội đất nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã chúc mừng và biểu dương những thành tích mà KBNN đã đạt được trong 25 năm qua. Phó Thủ tướng cũng chỉ đạo, trong bối cảnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước với nhiều thách thức đặt ra, để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao, xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân, KBNN phải từng bước cải cách để phù hợp với thông lệ quốc tế; chống tham ô, tham nhũng; sử dụng hiệu quả các nguồn lực của Nhà nước, bảo đảm an toàn tuyệt đối tiền và tài sản của Nhà nước; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức “vừa hồng vừa chuyên” đáp ứng yêu cầu của đất nước. Nhân dịp này, Phó Thủ tướng cũng chúc hệ thống KBNN sẽ thành công hơn nữa trong thời gian tới.

Ghi nhận những ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Tổng giám đốc KBNN đã thay mặt các thế hệ cán bộ, công chức KBNN bày tỏ lòng biết ơn sự quan tâm của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ Tài chính qua các thời kỳ. Đồng thời, Tổng giám đốc KBNN Nguyễn Hồng Hà thay mặt hệ thống KBNN đã hứa quyết tâm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao với phương châm hành động “Tiếp nối truyền thống, không ngừng đổi mới và phát triển vững chắc, vững bước tiến lên cùng ngành Tài chính”.