Lâm Đồng: Giải ngân vốn đầu tư đạt gần 47% kế hoạch

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Báo cáo của UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, tổng vốn bố trí trực tiếp cho các dự án công trình trên địa bàn tỉnh trong năm 2016 là trên 2.342 tỷ đồng. Đến hết ngày 31/7 vừa qua, toàn tỉnh đã giải ngân được gần 1.099 tỷ đồng, đạt 46,9% kế hoạch (tăng trên 5% so với tỷ lệ giải ngân 6 tháng).

Cán bộ KBNN huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng đang hướng dẫn khách hàng các thủ tục giao dịch. Ảnh tư liệu.
Cán bộ KBNN huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng đang hướng dẫn khách hàng các thủ tục giao dịch. Ảnh tư liệu.

Cụ thể, nguồn ngân sách tập trung có kế hoạch vốn gần 562 tỷ đồng, đã giải ngân được gần 373 tỷ đồng, đạt trên 66% kế hoạch; nguồn vốn trái phiếu chính phủ có kế hoạch vốn 137 tỷ đồng, đã giải ngân được trên 25 tỷ đồng, đạt trên 18% kế hoạch; nguồn vốn hỗ trợ mục tiêu có kế hoạch gần 342 tỷ đồng, đã giải ngân được trên 93 tỷ đồng, đạt trên 27% kế hoạch....

Ngoài ra là các loại vốn khác như: vốn cấp quyền sử dụng đất; vốn xổ số kiến thiết; vốn cho các chương trình mục tiêu quốc gia cũng đều đã được giải ngân với tỷ lệ có tăng hơn so với các tháng trước đó.

Theo UBND tỉnh Lâm Đồng, sở dĩ tỷ lệ giải ngân có tăng hơn là do tỉnh đã thực hiện nghiêm túc các quy định tại Nghị quyết 60/NQ- CP của Chính phủ về đẩy nhanh tiến độ giải ngân các nguồn vốn đầu tư năm 2016.

UBND tỉnh Lâm Đồng tiếp tục đề nghị các chủ đầu tư cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, thường xuyên giám sát, kiểm tra đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện theo đúng hợp đồng đã ký và tiến độ đề ra.

Đồng thời, các chủ đầu tư cần tổ chức nghiệm thu khối lượng thực hiện và lập hồ sơ thanh toán theo quy định; không để xảy ra tình trạng có khối lượng nhưng chậm nghiệm thu, thanh toán vốn cho nhà thầu.