Thị trường hàng hóa – dịch vụ tháng 9/2016

Tháng 9/2016, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 0,54% so với tháng 8/2016 (Hình 1). Mức tăng CPI tháng 9/2016 tương đối cao so với các tháng đầu năm 2016, trừ tháng 1/2016 CPI ổn định (tháng 2/2016 tăng 0,42%, tháng 3/2016 tăng 0,57%, tháng 4/2016 tăng 0,33%, tháng 5/2016 tăng 0,54%, tháng 6/2016 tăng 0,46%, tháng 7/2016 tăng 0,13%, tháng 8/2016 tăng 0,1%).

Theo cơ cấu nhóm hàng, CPI tháng 9/2016 tăng ở 10/11 nhóm với mức tăng như sau: Giáo dục tăng 7,19%; Giao thông tăng 0,55%; Văn hóa, giải trí và du lịch tăng 0,18%; May mặc, mũ nón, giầy dép tăng 0,14%; Thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 0,11%; Hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 0,09%; Nhà ở và vật liệu xây dựng tăng 0,09%; Hàng hóa và dịch vụ khác tăng 0,05%; Đồ uống và thuốc lá tăng 0,04%; Thuốc và dịch vụ y tế tăng 0,02%. Riêng nhóm Bưu chính viễn thông giảm 0,07%.

KIM NGẠCH XUẤT NHẬP KHẨU THÁNG 9 VÀ 9 THÁNG ĐẦU NĂM 2016


Tổng kim ngạch xuất khẩu

Tổng kim ngạch nhập khẩu

Xuất siêu

Tháng 9/2016

15 tỷ USD

15,10 tỷ USD


Tăng/giảm so với tháng trước

-6,8%

-2,7%


9 tháng đầu năm 2016

128,2 tỷ USD

125,4 tỷ USD

2,8 tỷ USD

Tăng/giảm so với cùng kỳ năm 2015

+ 6,7%

+ 1,3%


Một số chỉ tiêu chủ yếu 9 tháng đầu năm 2016 (tăng/giảm) so với năm 2015 (%)

GDP

+5,93

Giá trị sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản

+0,7

Chỉ số sản xuất công nghiệp

+7,4

Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng

+9,5

Tổng kim ngạch xuất khẩu

+6,7

Tổng kim ngạch nhập khẩu

+1,3

Khách quốc tế đến Việt Nam

+25,7

Vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách nhà nước

+13,1

Chỉ số giá tiêu dùng 9 tháng đầu năm 2016 so với cùng kỳ năm 2015

+2,07

Lạm phát cơ bản 9 tháng đầu năm 2016 so với cùng kỳ năm 2015

+1,81

Tạp chí Tài chính kỳ 1, số tháng 10/2016

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • tối đa 150 từ
  • tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục